STIEBEL ELTRON (สตีเบล เอลทรอน) เดินหน้าผลักดันนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม       เทรนด์ใหม่ที่ใส่ใจทั้งคนทั้งโลก ด้วยเครื่องแลกเปลี่ยนอากาศบริสุทธิ์ในห้อง VLR 70 S ที่มีระบบแลกเปลี่ยนอากาศแบบนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ (Energy Recovery Ventilation)

ปัจจุบัน สภาพอากาศทั้งความร้อนสะสม อากาศชื้น มลพิษ ฝุ่น ควัน เชื้อโรคที่มากับอากาศ ทำให้ต้องพึ่งพาเครื่องปรับอากาศ หรือเครื่องฟอกอากาศ เพื่อคืนความสมดุลและความบริสุทธิ์ให้กับอากาศภายในอาคาร แต่เครื่องต่างๆ ที่กล่าวมายังไม่สามารถลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่สะสมอยู่ในห้องปิดและเพิ่มก๊าซออกซิเจนให้กับห้องเพื่อร่างกายของเราได้ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์นั้นหากมีปริมาณมากจะส่งผลเสียต่อคุณภาพการนอนหลับ กระทบไปถึงระบบการทำงานของสมอง และส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของเราในระยะยาว นอกจากนี้ การไหลเวียนของอากาศอย่างต่อเนื่องเพียงพอ ก็ยังไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะป้องกันการสะสมความชื้นและการเจริญเติบโตของเชื้อราได้ ระบบควบคุมการระบายอากาศในห้องจึงมีความจำเป็นเพื่อการหายใจที่มีคุณภาพต่อร่างกายซึ่งส่งผลที่ดีต่อสุขภาพในระยะยาว

สตีเบล เอลทรอน นวัตกรรมเฉพาะจากเยอรมนี คิดค้นพัฒนาระบบที่ช่วยแลกเปลี่ยนอากาศบริสุทธิ์และเพิ่มออกซิเจนในห้องขึ้น ด้วย VLR 70 S เครื่องแลกเปลี่ยนอากาศบริสุทธิ์ในห้อง โดยจะดูดอากาศเสียหรืออากาศที่ไม่บริสุทธิ์ทั้งความอับชื้นและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากห้อง และดูดอากาศธรรมชาติจากภายนอก ผ่านระบบกรองฝุ่นโดยเฉพาะ PM2.5 ได้อยู่หมัด จึงได้อากาศที่สะอาดและมีออกชิเจนเข้ามาเติมเต็มในห้อง นอกจากนี้ ยังโดดเด่นด้วยระบบการทำงานที่ใช้พัดลมดูดเข้าและดูดออกผ่าน Heat exchanger เพื่อแลกเปลี่ยนอุณหภูมิและความชื้น ทั้งยังเปลี่ยนอากาศร้อนจากภายนอกให้เย็นลงเมื่อผ่าน Heat exchanger จากส่วนกลางในเครื่องแลกเปลี่ยนอากาศสามารถรักษาอุณหภูมิห้องได้ จึงช่วยประหยัดพลังงานของเครื่องปรับอากาศได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ภายในห้องนอน ห้องทำงานในออฟฟิศ หรือภายในบ้าน ควรที่จะมีระบบกำจัดกลิ่นอับชื้นหรือความชื้นเพื่อให้อากาศบริสุทธิ์ไหลเวียนเข้ามาภายใน ซึ่ง VLR 70 S เครื่องแลกเปลี่ยนอากาศบริสุทธิ์ในห้อง ใช้เทคโนโลยีระบบแลกเปลี่ยนอากาศแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Ventilation) ด้วย Heat exchanger ทำจากอะลูมิเนียม กำจัดความชื้นของอากาศที่เข้ามาได้ถึง 50% เครื่อง VLR 70 S นี้ทำงานคู่กันในแต่ละห้อง สร้างความสมดุลให้อากาศภายใน เครื่องหนึ่งเติมอากาศภายในให้บริสุทธิ์ อีกเครื่องหนึ่งกำจัดอากาศไม่บริสุทธิ์ออกไปภายนอก โดยหลังจากผ่านไป 40 วินาที พัดลมภายในเครื่องทั้งสองจะสลับทิศทางของลมเพื่อปรับให้ความร้อนจากภายนอกเปลี่ยนเป็นความเย็นสู่ภายใน พร้อมอากาศที่บริสุทธิ์ไหลเวียนอย่างต่อเนื่อง

เครื่องแลกเปลี่ยนอากาศบริสุทธิ์ในห้อง VLR 70 S ใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง ทนทาน ค่าบำรุงรักษาต่ำ ประหยัดพลังงาน เพียงใช้ไฟฟ้าเล็กน้อยเพื่อประสิทธิภาพการทำงานของตัวเครื่องและพัดลมยังทำงานเงียบกว่าปกติที่ออกแบบด้วยหลักอากาศพลศาสตร์จากเยอรมนี พื้นผิว Heat exchanger ที่เป็นอะลูมิเนียมของเครื่องช่วยป้องกันเชื้อราและทำความสะอาดได้ด้วยตัวผู้ใช้งานเอง อีกทั้งถอดเปลี่ยนไส้กรองได้ง่าย

สตีเบล เอลทรอน ยังคงเอกลักษณ์ด้านดีไซน์ทันสมัย ตัวเครื่องแลกเปลี่ยนอากาศสีขาวสะอาดตาขนาดกะทัดรัดเหมาะกับที่พักอาศัยทุกรูปแบบ ติดตั้งได้ง่ายโดยไม่ต้องเดินท่ออากาศภายในอาคาร เหมาะสำหรับอาคารหรือห้องที่ปรับปรุงซ่อมแซมใหม่เช่นกัน

ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศที่สดชื่นด้วยการไหลเวียนของอากาศบริสุทธิ์อย่างต่อเนื่อง ให้ทุกลมหายใจเต็มไปด้วยความปลอดภัยและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างประสบการณ์ที่ผ่อนคลายสำหรับทุกคน

ผู้สนใจเครื่องแลกเปลี่ยนอากาศบริสุทธิ์ในห้อง VLR 70 S เครื่องใช้ในบ้านที่ยั่งยืนเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้ จาก STIEBEL ELTRON สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.stiebel-eltron.co.th และสามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชันได้ที่ https://www.facebook.com/StiebelEltronTH, ช่องทาง Line ID:@stiebeleltronth

Comments

comments