ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทีวี ชี้ตลาดปีนี้ทีวีจอใหญ่โตไว คนไทยหันมานิยมจอ 65 นิ้วขึ้นไป จัดเต็มแคมเปญร่วมกับพาร์เนอร์มากมายกระตุ้นการอัพเกรดทีวี ผลตอบรับแรงเกินคาด เตรียมอัดแคมเปญและโปรโมชั่นต่อเนื่องไตรมาสสุดท้าย

นายสุวิณ โกษีอำนวย หัวหน้ากลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า และผู้อำนวยการธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันคนมองหาเทคโนโลยีทีวีที่ดีขึ้นและขนาดจอใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับคอนเทนต์สตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยม คอนเทนต์ 8K เป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนทีวีเป็นจอใหญ่และมีนวัตกรรมล้ำหน้ามากขึ้น โดยภาพรวมตลาดในครึ่งปีแรก ทีวีขนาด 75 นิ้วขึ้นไป คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 12 ของยอดขายทีวีทั้งหมด  โดยโตขึ้นจากครึ่งปีแรกของปี 2565 ร้อยละ 58 ในส่วนของซัมซุงเองก็มีการเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดรวม ที่มีสัดส่วนยอดขายทีวี 75 นิ้วขึ้นไป เติบโตขึ้นจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 45 ถึงแม้ทีวีขนาด 55 นิ้วยังคงเป็นสัดส่วนที่เยอะที่สุดของตลาดที่ร้อยละ 30 แต่ปีนี้เห็นได้ชัดเจนว่า ผู้บริโภคเริ่มหันมานิยมทีวีขนาด 65 นิ้วมากขึ้น โดยทีวีขนาด 65 นิ้วมีสัดส่วนถึงร้อยละ 25 ของตลาดรวม”

ในปีนี้ ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ตลาดทีวีทั่วโลกกว่า 17 ปี ด้วยการเปิดตัวทีวีใหม่ที่ถือว่าเป็นรุ่นแฟลกชิป ได้แก่ Neo QLED TV 8K, Neo QLED TV 4K และ OLED TV ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยยอดขาย Neo QLED ในครึ่งปีแรก 2566 เติบโตขึ้น 2 เท่า จากตอนเปิดตัวเมื่อปี 2564 ส่วน OLED TV ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและมียอดขายเติบโตต่อเนื่องทุกเดือนตั้งแต่เปิดตัว เป็นผลมาจากสุดยอดของเทคโนโลยีที่เหนือกว่า ทั้งเรื่องสีสันของภาพที่สีสดอิ่ม สว่างชัด สีสันถูกต้องด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot และเป็นแบรนด์แรกในโลกที่ได้รับการรับรอง ‘Pantone Validated’ ด้านดีไซน์ที่บางสวยกว่าและนวัตกรรมด้านเสียง นอกจากนี้ปีนี้เป็นปีแรกที่มีSmartThings Hub ที่บิลท์อินมาในเครื่องทีวีซัมซุงทั้ง Neo QLED และ OLED เปลี่ยนทีวีในบ้านให้เป็นฮับ IoT ของการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างง่ายดาย

“เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมทีวีในภาพรวมให้กลับมาคึกคักยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการช่วยผู้บริโภคที่ต้องการเปลี่ยนทีวีให้จอใหญ่ขึ้นและมีเทคโนโลยีที่ดีขึ้น ซัมซุงจึงจัดแคมเปญพิเศษมากมายตลอดทั้งปีโดยจับมือกับเหล่าพันธมิตรและตัวแทนจำหน่ายรวมถึงสถาบันการเงินต่างๆ จัดแคมเปญไม่ว่าจะเป็น ชีวิตดีซัมซุงทีวีสุดแขน ที่ช่วยให้ลูกค้าซัมซุงอัพเกรดทีวีจอใหญ่ได้ถึง 55 – 85 นิ้ว โดยผ่อนชำระได้ 0%* นานสูงสุด 24 เดือน หรือเลือกผ่อนนานสูงสุดถึง 60 เดือน ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มต้นเพียง 355 บาทต่อเดือน เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ ผ่านบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ซึ่งได้ผลตอบรับดีมาก  ช่วยผลักดันยอดขายให้โตกว่าช่วงครึ่งปีแรกถึงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเริ่มแคมเปญ แคมเปญ TV Trade in เก่าแลกใหม่ นำทีวีเก่ามาแลกรับส่วนลด ซึ่งซัมซุงเป็นแบรนด์ทีวีเดียวในตลาดที่ทำแคมเปญลักษณะนี้ และแคมเปญซัมซุงไฟแนนซ์พลัส (Samsung Finance+) นวัตกรรมบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ที่จับมือกับ เคบี เจ แคปปิตอล ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีในกลุ่มของผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสด ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่จะเป็นเจ้าของทีวีจอใหญ่ได้ง่ายขึ้น” นายสุวิณกล่าวเสริม

ทั้งนี้ในไตรมาสสุดท้ายของปี ซัมซุงยังมุ่งเน้นให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงประสบการณ์ความคมชัดขั้นสุดกับสุดยอดนวัตกรรมทีวีพรีเมียมในขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ล่าสุดได้วางจำหน่าย Neo QLED 8K ขนาดใหญ่ถึง 98 นิ้ว สามารถคุมรายละเอียดทุกจุดได้อย่างแม่นยำจากเทคโนโลยี Quantum Matrix Technology Pro ด้วยภาพคมชัดระดับ 8K และระบบเสียง Cinema OST ที่ออกมาจากทั่วทุกมุมของหน้าจอที่มีดีไซน์แบบ Infinity-all-metal กรอบเมทัลทั้งสามด้านให้ความเรียบหรูเสมือนไร้ขอบ โดยผู้สนใจสามารถชมผลิตภัณฑ์จริงได้แล้ววันนี้ที่ Power Mall สยามพารากอน และดิ เอ็มโพเรียม หลังจากนี้ซัมซุงเตรียมแผนสานต่อแคมเปญมากมายที่จะจับมือร่วมกับพันธมิตรหลากลาย พร้อมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษที่อัดแน่นในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

Comments

comments