บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP พร้อมกับพาร์ทเนอร์ของวงการมือถือ และบริษัทคู่ค้า ร่วมกันจัดงาน Thailand Mobile Expo 2023 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ครั้งที่ 41 เมื่อวันที่ 26-29 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยถึงภาพรวมในการจัดงาน Mobile Expo ครั้งนี้ว่ารู้สึกเซอร์ไพรส์กับจำนวนผู้เข้าชมงาน เพราะภาพรวมของตลาดโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยก่อนหน้านี้อยู่ในภาวะทรงตัว แม้มีรุ่นใหม่เปิดตัว แต่ยังไม่จูงใจผู้บริโภคมากพอ แต่จากการแข่งขันกันออกโปรโมชั่นของแบรนด์ต่างๆ กันอย่างหนัก ทำให้พบว่าโทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟนยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอยู่ แค่รอโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ซึ่งโปรโมชั่นของงาน Mobile Expo ในครั้งนี้แรงได้ใจผู้บริโภค โดยเฉพาะมือถือในระดับ Flagship เช่น Samsung Galaxy S23, iPhone เป็นต้น

นอกจากภาพรวมของงาน Mobile Expo เกินที่ทางบริษัทฯ คาดการณ์ไว้ บริษัทฯ ยังได้มีการจัดงาน Bangkok EV Expo 2023 มหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และพลังงานทางเลือก งานแรกในประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว และการจัดงานในครั้งนี้ได้รับผลตอบรับที่ดี มีแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า EV ให้การตอบรับเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นไปตามเทรนด์ของรถยนต์ไฟฟ้า EV ในประเทศไทย ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด นอกจากนี้แล้วยังมีแบรนด์มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า, Solar Cell, Solar Rooftop, ตู้ชาร์จเจอร์, Wall Box, Power Wall, อุปกรณ์เสริมรถยนต์ไฟฟ้า EV และอื่นๆ อีกมากมายต่างตอบรับเข้าร่วมการจัดงาน Bangkok EV Expo 2023 จนเต็มพื้นที่การจัดงาน ซึ่งทั้งมือถือและรถยนต์ไฟฟ้า EV ต่างก็เป็นเทคโนโลยีที่ต้องเสียบปลั๊กทั้งคู่ และทั้งคู่ก็ต่างส่งเสริม Ecosystem ซึ่งกันและกัน และจะเติบโตขึ้นได้อีกมากในอนาคต

นายโอภาส ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้มีผลตอบรับที่เกินคาดนั้น บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้เข้าชมงานทุกท่าน รวมไปจนถึงพาร์ทเนอร์ทุกคนที่เข้ามาเป็นส่วนร่วมสนับสนุน และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้การจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังเป็นปัจจัยในการส่งเสริมเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศให้กลับมาคึกคักส่งท้ายปลายปี

แล้วพบกันใหม่กับงาน Thailand Mobile Expo 2024 ครั้งที่ 42 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ และ Bangkok EV Expo 2024 มหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และพลังงานทางเลือก ครั้งที่ 3 ซึ่งจะมีกำหนดการจัดขึ้นในวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Comments

comments