ซัมซุงภูมิใจนำเสนอ Odyssey Cup ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตเสมือนจริงที่มุ่งจุดประกายให้กับเกมเมอร์ไฟแรง ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ที่ครบถ้วนทุกในทุกมิติของการเล่นเกมและเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นสำหรับเกมเมอร์มืออาชีพ ตลอดจนอินฟลูเอนเซอร์ และที่สำคัญที่สุด คือ คอมมูนิตี้

Odyssey Cup มุ่งสร้างสรรค์และมอบประสบการณ์เพื่อเกมเมอร์ทุกระดับ ตั้งแต่คอเกมระดับฮารด์คอร์ไปจนถึงผู้เล่นทั่วไป พร้อมกับแสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นของเกมมิ่งมอนิเตอร์ของซัมซุงที่ครอบคลุมความต้องการครบถ้วนทุกระดับ

Odyssey Cup คือก้าวแรกในการมุ่งหน้าสู่เป้าหมายนี้ และจะยกระดับวงการคอนเทนต์อีสปอร์ตผ่านไลฟ์สตรีมแบบInteractive ที่น่าสนใจของอินฟลูเอนเซอร์ในแต่ละประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Odyssey Cup จะใช้ Valorant ในการแข่งขัน โดยจะเป็นการแข่งขันร่วมกันของอินฟลูเอนเซอร์กับแฟนๆ ในเกม Valorant ครอบคลุม 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม มีเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ กระตุ้นกระแสความสนใจและยกระดับการเติบโตของวงการอีสปอร์ตให้กับภูมิภาคนี้

“เป้าหมายคือการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหล่ามืออาชีพ แฟนๆ และคอมมูนิตี้ สามารถรวมตัวกันเฉลิมฉลองความรักความหลงใหลเกมร่วมกัน” เลสลี่ โกห์ ผู้อำนวยการแผนกโซลูชั่นจอแสดงผลของซัมซุงประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย กล่าว “ซัมซุงอยู่ในฐานะที่พร้อมจะทำเช่นนั้นได้ ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยของกลุ่ม Odyssey”

ซัมซุงมุ่งมั่นส่งมอบความเป็นที่สุดของประสบการณ์เล่นเกม ด้วยเกมมิ่งมอนิเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด Odyssey Neo G9 และOdyssey OLED G9

Odyssey Neo G9 คือเกมมิ่งมอนิเตอร์จอโค้งขนาด 57 นิ้วรุ่นแรกของซัมซุงที่เป็นจอกว้างแบบ Dual UHD ให้ภาพที่น่าตื่นตาและเวลาตอบสนองที่ฉับไว ในขณะที่ Odyssey OLED G9 คือรุ่นแรกของซัมซุงที่ใช้จอ QD OLED ในหน้าจอโค้งขนาด 49 นิ้ว พร้อมการอัพสเกลด้วย AI และเวลาตอบสนองในการเปลี่ยนจากสีเทาเฉดหนึ่งไปยังอีกเฉด (Gray-to-Gray – GtG) ได้อย่างรวดเร็วจนน่าเหลือเชื่อที่ 0.03 มิลลิวินาที หน้าจอมอนิเตอร์เหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ภาพและความรวดเร็วที่ล้ำเลิศเป็นพิเศษสำหรับเกมเมอร์ทุกคน ทั้งในระดับทั่วไปและระดับฮาร์ดคอร์

Odyssey Cup จะมีอินฟลูเอนเซอร์รับหน้าที่เป็นผู้นำทีมประเทศละ 8 คน โดยแต่ละคนจะมาพร้อมกับความรู้ความชำนาญของตนในโลกของ Valorant ทั้งชั้นเชิงในการแข่งขัน การพากย์อีสปอร์ต และการวิเคราะห์ โดยผู้สนใจสามารถดูรายชื่ออินฟลูเอนเซอร์ทั้งหมด ตลอดจนรายละเอียดเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์นี้ได้ที่ www.odysseycup.gg

อินฟลูเอนเซอร์แต่ละคนได้รับมอบหมายหน้าที่ให้สรรหาสมาชิกจากคอมมูนิตี้ของตนเองเข้าร่วมทีม 4 คนและพากันให้ไปถึงศักยภาพสูงสุดของตนเอง เปิดประตูสู่ยุคใหม่ของเกมเมอร์ที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันสูงทั้งในฐานะผู้เล่น นักพากย์อีสปอร์ต นักวิเคราะห์ พิธีกร ฯลฯ โดยการแข่งขันรอบต่อเป็นจะเป็นรอบ Playoff จัดขั้นในวันที่ 8, 9, 10, 16 และ 17 ธันวาคม

รางวัล:

  • เงินรางวัลรวม: 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
  • เงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯสำหรับทีมชนะเลิศ (Grand Finals)
  • เงินรางวัล 2,500 ดอลลาร์สหรัฐฯสำหรับทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 1 (1st Runner-up)
  • เงินรางวัล 1,500 ดอลลาร์สหรัฐฯสำหรับทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 2 (2nd Runner-up)
  • เงินรางวัลคนละ 500 ดอลลาร์สหรัฐฯสำหรับผู้เล่นยอดเยี่ยม (MVP) หญิง 1 คน และชาย 1 คน
  • การแบ่งพื้นที่ของทัวร์นาเมนต์: อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม

แมทช์การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มและรอบเพลย์ออฟจะมีการถ่ายทอดสัญญาณผ่านช่อง Twitch อย่างเป็นทางการของSamsung Odyssey ที่ https://www.twitch.tv/samsungodyssey 

Comments

comments