เอ็ดดูพลอยส์” (EduPLOYS) ผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมบอร์ดเกมเพื่อเสริมทักษะและความรู้ อย่างครบ วงจร เดินหน้าตามโรดแมพเดินหน้ายกระดับ EdSport เกมกีฬาทางปัญญาเป็นกีฬาสากลระดับชาติ ด้วยการจัดกิจกรรมการแข่งขันเกมกระดาน เอแม็ท, คำคม, ครอสเวิร์ดเกม และซูโดกุที่จะมีการแข่งขันตลอดทั้งปี 2567 โดยร่วมกับ สมาคมเกมกระดานและของเล่นเพื่อการศึกษา จัดทัวร์นาเมนท์การแข่งขันอย่างมีมาตรฐานระดับสากล ตั้งแต่ในระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค ไปจนถึงระดับประเทศ ในหลากหลายประเภทการแข่งขัน พร้อมเปิดให้ครู โรงเรียน สถานศึกษา รวมถึงนักเรียนและบุคคลทั่วไป สามารถสมัครเข้าแข่งขัน

นางสาวลักษณ์สิดี พลอยแสงงาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ดดูพลอยส์ เกมแอนด์ทอย จำกัด หรือ EduPLOYS เปิดเผยว่า หนึ่งพันธกิจของ EduPLOYSและนับว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดในระยาว คือการผลักดันยกระดับ EdSport เกมกีฬาทางปัญญาให้กลายเป็นกีฬาสากลระดับชาติ ด้วยการจัดกิจกรรมการแข่งขัน เกมกระดาน เอแม็ท, คำคม, ครอสเวิร์ดเกม และซูโดกุที่มีการแข่งขันตลอดทั้งปี โดยจัดทัวร์นาเมนท์การแข่งขันตั้งแต่ในระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้และปลุกกระแสความนิยมให้กับเอแม็ท” (A-MATH) เกมต่อเลขคำนวณคณิตศาสตร์, คำคม เกมต่อศัพท์ภาษาไทย และ ครอสเวิร์ดเกมเกมต่อศัพท์ภาษา อังกฤษ และยังต่อยอดไปเกมกระดานเพื่อฝึกทักษะอื่น ๆ ต่อไปด้วย ด้วยเล็งเห็นถึงประโยชน์ของการเล่นเกมกระดาน เป็นกิจกรรมยามว่างที่ช่วยเสริมทักษะ ฝึกสมอง และเป็นอีกหนึ่งเกมกีฬาที่สามารถส่งเสริมให้กลายเป็นกีฬาการแข่งขันสากลเทียบเท่ากีฬาชนิดอื่น ๆ ได้ หากได้รับการสนับสนุน และมีการจัดการการแข่งขันอย่างเป็นระบบ มีมาตรฐานได้รับการยอมรับ ด้วยเหตุนี้จึงได้ทำงานร่วมกับ สมาคมเกมกระดานและของเล่นเพื่อการศึกษา ในฐานะเป็นที่ปรึกษาในกาจัดการแข่งขัน และช่วยสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขัน EduPLOYS ครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุ ชิงแชมป์ประเทศไทยที่จะจัดให้มีการแข่งขันตลอดทั้งปี 2567

จากความสำเร็จของ กิจกรรมการแข่งขันของบริษัท EduPLOYS ในปี 2566 ซึ่งมีการจัดขึ้นรวม 18 รายการ มีจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมทั้งหมดกว่า 30,000 คนจากทั่วประเทศ ทำให้ EduPLOYS เดินหน้าต่อยอดจัดทัวร์นาเมนท์กิจกรรมการแข่งขัน ในปี 2567 อย่างยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น โดยจะมีการแข่งขันตลอดทั้งปี และครอบคลุมในทุกภาคทั่วประเทศไทยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มเกมเสริมทักษะใหม่ๆ ที่เล่นสนุกและได้ความรู้ บรรจุเข้ามาในการแข่งขันในปี 67ด้วย เช่น Speed Treasures บอร์ดเกมไขปริศนาล่าสมบัติ ที่เสริมทักษะคณิตศาสตร์, เซอร์คัส (Circus) เกมไพ่สนุกแบบปาร์ตี้เกม ที่เสริมสร้างความสนุก เล่นได้ทุกเพศทุกวัย และฝึกกลยุทธ์การวางแผนและการบริหารไพ่ในมือ

นายกฤตพงศ์ งมกิจไพบูลย์ นายกสมาคมเกมกระดานและของเล่นเพื่อการศึกษา กล่าวว่า สมาคม มีพันธกิจหลักที่ต้องการช่วยเผยแพรจกรรมเกมกระดานและของเลน เพื่อการศึกษาให้กับสังคมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะนักเรียน สถาบันการศึกษา เพื่อให้เล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ของการเล่นเกมกระดาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในยามว่าง เป็นงานอดิเรกที่มีประโยชน์ เสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ รวมถึงช่วยสานสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มบุคคล เพื่อน ญาติพี่น้อง และสมาชิกในครอบครัว นอกจากนี้ ยังมีพันธกิจในการวมสนบสนนและดเนินจดการแข่งขนเกมกระดานและของเลนเพื่อการศกษาในประเทศไทย เพื่อให้เกิดความนิยม รวมถึงสนับสนุนให้เกิดการจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ทั้งยังพร้อมที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมกระดานของคนไทยในทุก ๆ มิติ ตั้งแต่ต้นน้ำไปตลอดจนถึงปลายน้ำ ทั้งนี้ กิจกรรมการแข่งขัน ของ EduPLOYS ที่จะจัดขึ้นตลอดทั้งปี 2567 นับเป็นจุดเริ่มต้นในการทำงานร่วมกันระหว่างสมาคมเกมกระดานและของเล่นเพื่อการศึกษากับภาคธุรกิจในการขับเคลื่อนยกระดับการแข่งขันให้เป็นที่รู้จัก และเป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากยิ่งขึ้น โดยสมาคมเกมกระดานและของเล่นเพื่อการศึกษาได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการเป็นองค์กรกลาง ช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรม, ช่วยพัฒนา สินค้าที่เป็นเกมกระดานเพื่อการศึกษา รวมไปถึงการจัดการแข่งขัน ทั้งในด้าน ความคิดสร้างสรรค์, เกมที่จะใช้นำมาแข่งขัน, ระบบในการตัดสิน และการตรวจสอบการแข่งขันในทุก ๆ รอบ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงมาตรฐานการจัดการกิจกรรมการแข่งขันของ EduPLOYS ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องว่ามีคุณภาพได้รับการยอมรับตามมาตรฐานสากล โดยสมาคม ฯ จะยังคงเดินหน้าในการผลักดันและส่งเสริมเกมกระดานรวมทั้งของเล่นเพื่อการศึกษาในมิติอื่น ๆ ต่อไป อาทิเช่น เป็นหน่วยงานกลางช่วยติดต่อ ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้แก่ กิจกรรมหรือโครงการที่เกี่ยวข้องกับเกมกระดานเพื่อการศึกษา

สำหรับรายละเอียด กิจกรรมการแข่งขัน ของ EduPLOYS ที่จะจัดขึ้นตลอดทั้งปี 2567 สามารถ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Facebook : EduPLOYSwww.facebook.com/eduploys

พบกับสินค้า EduPLOYS บอร์ดเกม และเกมกระดานเพื่อการศึกษา เอแม็ท,คำคม, ครอสเวิร์ดเกม,
ซูโดกุโปร และเกมเสริมทักษะอื่นๆ ได้แล้ววันนี้ที่ www.eduploys.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม Facebook : EduPLOYS www.facebook.com/eduploys

#EduPloys #EduPloy #เอ็ดดูพลอยส์ #เอ็ดดูพลอย #amath #เอแม็ท #crossword #ครอสเวิร์ด #kumkom #คำคม

Comments

comments