ในยุคที่มิจฉาชีพออนไลน์เต็มเมือง การได้รับข้อความ SMS จากเบอร์แปลกที่ไม่สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาได้ กลายเป็นเรื่องน่ากังวลใจสำหรับทุกคนที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือ จนทำให้หลายครั้ง การส่งข้อความแจ้งเตือนที่เป็นความจริงไม่ได้รับความสนใจ นำไปสู่การสื่อสารที่ไม่มีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดความเสียหายได้เช่นกัน LINE แพลตฟอร์มยอดนิยมของคนไทย ได้ตระหนักถึงปัญหานี้ จึงได้พัฒนาบริการ LINE Official Notifications หรือ LON โซลูชั่นส่งข้อความแจ้งเตือนบน LINE Official Account (LINE OA) โดยใช้ฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ผู้ใช้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การสื่อสารระหว่างแบรนด์และลูกค้า ตัดความกังวลเรื่องข้อความหลอกลวงจากมิจฉาชีพ โดยปัจจุบัน มีแบรนด์เริ่มใช้งานโซลูชั่นนี้กันไปบ้างแล้วในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ เช่น การเงิน เทคโนโลยี ประกันภัย ยานยนต์ เป็นต้น บทความนี้จึงจะพาไปรู้จัก 4 จุดเด่นสำคัญของข้อความแจ้งเตือน LINE Official Notifications เพื่อให้ผู้ใช้ที่ได้รับ มั่นใจได้ว่าข้อความที่คุณได้รับเป็นของจริง ปลอดภัย สามารถกดอ่านได้อย่างไร้กังวล

(1)   LINE Official Notifications เป็นบริการจาก LINE ที่เปิดให้ธุรกิจ แบรนด์ และหน่วยงานต่างๆ ที่ใช้งาน LINE OA สามารถสื่อสารข้อความแจ้งเตือนสำคัญกับลูกค้าได้ สร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าหรือผู้ใช้ ไม่พลาดข้อความแจ้งเตือนสำคัญไป สามารถดูได้ครบจบที่เดียวบน LINE OA

(2)   บัญชีที่ใช้และรูปแบบข้อความ ผ่านการตรวจสอบ ยืนยันแหล่งที่มาได้ เพราะบัญชี LINE OA ที่สามารถใช้งาน LINE Official Notifications ได้นั้น จะต้องเป็นบัญชีรับรองหรือบัญชีพรีเมี่ยม ที่มีสัญลักษณ์โล่ห์น้ำเงินหรือโล่ห์เขียวเท่านั้น และรูปแบบเนื้อหาการแจ้งเตือนสำคัญจากแต่ละแบรนด์ที่ต้องการส่งถึงผู้ใช้ ต้องผ่านการตรวจสอบจาก LINE ด้วยเช่นกัน

 

(3)   เนื้อหาที่แบรนด์ส่งไป คือข้อความแจ้งเตือนสำคัญเฉพาะรายบุคคล เช่น แจ้งกำหนดชำระบิล แจ้งเตือนการร่วมกิจกรรม ยืนยันขั้นตอนธุรกรรม ยืนยันการจอง ซื้อสินค้า หรือการจัดส่งสินค้า เป็นต้น เมื่อได้รับ ขอให้มั่นใจ ข้อความดังกล่าวเป็นการแจ้งเตือนสำคัญสำหรับคุณ ปลอดภัย ไว้ใจได้ ไม่ใช่ข้อความสแปม หลอกลวงจากมิจฉาชีพ

(4)    รูปแบบข้อความเด่นชัด เข้าใจง่าย แยกจากข้อความเชิงการตลาดของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน เพราะมีรูปแบบหน้าตาของข้อความแจ้งเตือนที่กำหนดโดย LINE โดยแบรนด์สามารถใช้โซลูชันนี้ส่งได้แค่ข้อความสำหรับการแจ้งเตือนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากระบบ LINE Official Notifications เป็นการส่งข้อความแจ้งเตือนจากแบรนด์โดยอาศัยฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ผู้ใช้ ดังนั้น ไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นเพื่อนกับ LINE OA ของแบรนด์นั้นๆ แล้วหรือไม่ ในการรับข้อความแจ้งเตือนครั้งแรก จะต้องมีการยืนยันตัวตนก่อนเสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าเบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ใช้แจ้งไว้กับหน่วยงานหรือแบรนด์ เป็นเบอร์เดียวกันกับเบอร์ที่ได้ลงทะเบียนหรือผูกกับบัญชี LINE ไว้ และผู้ใช้ไม่ได้บล็อคบัญชี LINE OA ของหน่วยงานหรือแบรนด์ผู้ส่งข้อความแจ้งเตือน โดยระบบจะให้ผู้ใช้ทำการยืนยันเบอร์โทรศัพท์และยินยอมรับข้อความแจ้งเตือนจากระบบ LINE Official Notification เพียงไม่กี่ขั้นตอน ผู้ใช้ก็จะสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนสำคัญจากแบรนด์โปรดของคุณได้ และเพื่อความปลอดภัย ระบบจะให้ผู้ใช้ยืนยันเบอร์โทรศัพท์ใหม่ในทุก 180 วัน

สำหรับใครที่อยากเช็กให้มั่นใจ เพื่อเปิดรับข้อความแจ้งเตือนสำคัญจากแบรนด์โปรดของคุณได้ สามารถตรวจสอบในแอปฯ LINE โดยเข้าไปที่ตั้งค่า (Settings) เลือกความเป็นส่วนตัว (Privacy) เลือกให้ข้อมูลการใช้งาน (Provide Usage Data) และเปิดการรับข้อความแจ้งเตือน (LINE Notifications Message) ให้เป็นสีเขียว เพียงเท่านี้ ผู้ใช้ก็จะสามารถรับข้อความ LINE Official Notifications แจ้งเตือนสำคัญจากแบรนด์ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ไร้กังวล!

#LON #LINEOA

เกี่ยวกับ LINE for Business

กลุ่มบริการจากแพลตฟอร์ม LINE สำหรับภาคธุรกิจไทย ที่มุ่งยกระดับศักยภาพการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ของผู้ประกอบการไทยให้เทียบเท่าธุรกิจระดับสากล สู่การเติบโตรับโลกยุคใหม่ได้อย่างยั่งยืน อันประกอบไปด้วย 2 กลุ่มโซลูชั่นหลัก ได้แก่ LINE Official Account บัญชีทางการที่สามารถเชื่อมต่อกับหลากหลายเครื่องมือเพื่อสร้างหน้าร้านออนไลน์ ด้วยยอดการเปิดบัญชีในปัจจุบันกว่า 6 ล้านบัญชี และ LINE Ads โซลูชั่นในการลงโฆษณาบนแพลตฟอร์ม LINE ด้วยตำแหน่งโฆษณาที่หลากหลายครอบคลุมถึง 6 บริการ รวมไปถึงเครื่องมืออื่นๆ อีกมากมายที่ช่วยให้ภาคธุรกิจเติบโตผ่านแชตได้อย่างครบวงจร

Comments

comments