ทำไมต้อง WiFi 7 ?

ความต้องการความเร็วในการเชื่อมต่อและแบนด์วิดท์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้งานและเทคโนโลยีของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นและซับซ้อนมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ใช้งาน ณ ปัจจุบัน อาจจะยังเพียงพอต่อการใช้งาน (ด้วย WiFi 6 และ WiFi 6E) แต่สำหรับองค์กรขนาดใหญ่นั้น การอัพเกรด WiFi 7 (IEEE Standard 802.11be) อาจเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อพร้อมรับมือกับความท้าทายในอนาคต

WiFi 7 สำคัญอย่างไร

WiFi 7 สามารถให้ความเร็วสูงสุดถึง 46Gbps หรือ ซึ่งนับเป็นห้าเท่าของ WiFi 6 หรือ WiFi 6E ถึงแม้ว่าความเร็วแค่ 30Gbps อาจจะเพียงพอต่อการใช้งานในตอนนี้แต่ WiFi 7 สามารถให้ความเร็วสูงสุดและเสถียรกว่าเหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมที่มีจำนวนผู้ใช้งานหนาแน่น

สำหรับการใช้งานในบ้าน หรือธุรกิจขนาดเล็ก, คาเฟ่, ร้านค้า, ร้านอาหาร อาจจะต้องรอการพัฒนาของอุปกรณ์ต่างๆ ของผู้ใช้งานที่จะรองรับ WiFi 7 แต่ในกรณีของธุรกิจองค์กรที่มีการใช้งานเชื่อมต่อจำนวนมาก เช่น ห้องจัดนิทรรศกาล, สนามบิน, สถานีรถไฟ, โรงเรียนและมหาวิทยาลัย ควรรีบเตรียมการอัพเกรดเป็น WiFi 7 อย่างเร่งด่วนเพื่อเตรียมพร้อมให้ผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็

 

5X Faster Speed

WiFi 7 ให้ความเร็วสูงสุด 46Gbps มากกว่าห้าเท่าที่ WiFi 6E สามารถทำได้ 9.6Gbps

2X Bandwidth Channels

WiFi 7 เพิ่มขนาดช่องสัญญาณได้ถึง 320MHz สำหรับคลื่นความถี่ 6GHz สามารถรองรับอุปกรณ์เชื่อมต่อได้มากขึ้น

20% Data Rate Increase

WiFi 7 ใช้เทคโนโลยี 4K QAM modulation ซึ่งบรรจุข้อมูลเพิ่มขึ้นจาก 10 บิตเป็น 12 บิตในแต่ละหน่วยย่อย สามารถเพิ่มอัตราการรับและส่งข้อมูลสูงสุด ให้เร็วขึ้นอีก 20%

100% Lower Latency

ประสิทธิภาพความเร็วของ WiFi 7 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยะ ด้วยเทคโนโลยี Multi-link Operation (MLO)

  • Latency ที่ลดลง
  • ความจุเพิ่มขึ้น
  • ใช้งาน 3 ความถี่

WiFi 7 ของ Zyxel

สิ้นปี 2023 Zyxel ได้ทำการเปิดตัวโซลูชัน Access Point WiFi 7 ตัวแรกกับโมเดล WBE660S (BE22000 WiFi 7 Access Point) มอบความเร็วระดับ WiFi 7 และความจุที่เพิ่มขึ้น มาพร้อมกับระบบ Nebula Cloud Management เพื่อบริหารจัดการและการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมของ Zyxel ทำให้มั่นใจได้ถึงความน่าเชื่อถือ เหมาะสำหรับองค์กรที่มีความต้องการการเชื่อมต่อสูง

Zyxel เราพร้อมเป็นพาร์ทเนอร์ที่มีส่วนช่วยให้ธุรกิจของคุณพร้อมปรับเปลี่ยนสู่เทคโนโลยีแห่ง WiFi 7 หากมีคำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ WiFi 7 ทีมงาน Zyxel Thailand พร้อมให้บริการ

อ่านบทความ WiFi 7 เพิ่มเติม Link

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ Link

Comments

comments