panda ads เปิดโซลูชั่นโฆษณาออนไลน์รูปแบบใหม่อย่าง “Home Screen ads” หรือการโฆษณาบน “หน้าหลัก” ของแอปพลิเคชัน foodpanda ก่อนที่จะเลื่อนลงไปด้านล่าง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ดึงดูดสายตามากที่สุด เสริมการสื่อสารออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสร้าง conversion ให้กับยอดขาย ช่วยเสริมให้การทำแคมเปญทางการตลาดผ่านระบบออนไลน์แข็งแกร่ง ตอบรับความต้องการโฆษณาบนโลกออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นสูงถึง 219,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 7.8 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ราว 6.18%  ผ่านดิจิตอลโซลูชั่นที่ตอบสนองเป้าหมายทางการตลาดอันแข็งแกร่ง ชูจุดเด่นของการเป็นเจ้าของ Data จากฐานลูกค้าหลายล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

จุดเด่นของ Home Screen ads อาวุธใหม่จาก panda ads

  1. สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้เฉพาะเจาะจง– สถานที่ ความสนใจ พฤติกรรม หรือประเภทร้านอาหาร กลุ่มเป้าหมายสามรถมองเห็นโฆษณาบนหน้าบน Home Screen ซึ่งเป็น Touch Point แรก ทั้งยังสามารถช่วยสร้าง Impression ให้กับแบรนด์ได้มากกว่าหนึ่งล้านวิว
  2. เพิ่มโอกาสการมองเห็นสู่การตัดสินใจซื้อ– นอกจาก Impression แล้ว Home Screen ads ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่นำไปสู่ Call-to-Action แม้จะไม่ได้ตัดสินใจซื้อโดยทันที แต่แบรนด์หรือแคมเปญของคุณ ได้เข้าไปอยู่ในใจของกลุ่มเป้าหมายเพื่อรอการพิจารณาแล้ว
  3. ยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด การดู Performance เพื่อติดตามผลและปรับเปลี่ยน รูปแบบของโฆษณาให้เหมาะสมกับแคมเปญ สินค้า เทรนด์ หรือความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งเป็นข้อดีอีกอย่างของฟังก์ชั่น Home Screen ads ที่สามารถปรับโฆษณาได้เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด
  4. วัดผลได้ ทุกเม็ดเงินลงทุนมีความหมาย พาร์ตเนอร์ของ panda ads สามารถดู ROI ในการลงทุนกับ Home Screen ads เพื่อให้ธุรกิจและแบรนด์มั่นใจได้ว่าโฆษณาเหล่านั้นคุ้มค่ากับการลงทุน สร้างผลลัพธ์ให้ธุรกิจโดยรวมได้

ลักษณะของการโฆษณาออนไลน์ดังกล่าว นอกจากจะเป็นการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนับล้านได้อย่างแม่นยำแล้ว ยังนับได้ว่าเป็นการตอบสนองเป้าหมายทางการตลาดออนไลน์ได้แบบ Full-Funnel อีกด้วย นั้่นคือการครอบคลุมในทุกๆ Customer Journey ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการรับรู้ (Awareness) การพิจารณาสินค้าหรือบริการ (Consideration) ไปจนถึงการตัดสินใจซื้อ (Conversion) ผ่านดิจิตอลโซลูชั่นที่ปรับเปลี่ยนได้อิสระ เพื่อประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด และแน่นอนว่าสามารถวัดผลได้ เพื่อการคำนวณความคุ้มค่าการลงทุน

เคสตัวอย่างจากพาร์ตเนอร์ชั้นนำอย่าง “Coca-Cola” กับแคมเปญ Enjoy your meal with “COKE” เพื่อเพิ่ม Brand Awareness และโปรโมทร้านพาร์ทเนอร์ของ “Coca-Cola” ใน foodpanda เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ฟังก์ชั่น Home Screen ads สามารถสร้าง Impressions ให้กับแคมเปญได้มากถึง 1.8 ล้านวิว

และอีกหนึ่งแคมเปญจากพาร์ตเนอร์กลุ่มธนาคารอย่าง SCB ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก็ได้ยอด Impressions จากการโปรโมทแคมเปญบัตรเดบิต SCB Mastercard ผ่าน Home screen ads ที่ 1 ล้านวิว และสร้าง Conversion ในการพาลูกค้าที่สนใจแคมเปญไปยัง Official Website ของ SCB ได้

นี่จึงเป็นข้อพิสูจน์ถึงความทรงพลังของ Home Screen ads จาก panda ads ที่สามารถยกระดับแคมเปญและติดอาวุธใหม่ ให้กับธุรกิจและแบรนด์ได้อย่างแท้จริง สำหรับธุรกิจหรือแบรนด์ที่สนใจที่ทดลองใช้โซลูชั่น panda ads โดยเฉพาะโซลูชั่นใหม่ อย่าง Home Screen ads สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.foodpanda.co.th/th/contents/pandaads หรือ ติดต่อที่ ads_partnerships@foodpanda.co.th

Comments

comments