(26 มิถุนายน 2562) เอไอเอส ผนึกสมาร์ทโฟนระดับโลก หัวเว่ยเดินน้าทดสอบเทคโนโลยี 5G โชว์ครบทั้ง Voice call, VDO call, Speed test ด้วย Next G+ บนเครือข่าย 5G ผ่านสมาร์ทโฟนหัวเว่ยรุ่น Mate 20 X5G ที่รองรับการใช้งาน 5G เต็มรูปแบบ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับเทคโนโลยีใหม่ ก่อนที่จะเปิดให้บริการแก่ผู้บริโภคไทยในอนาคต รวมถึงเตรียมผนึกออปโป้ ทดลอง ทดสอบต่อเนื่อง

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ เอไอเอส กล่าวว่า ที่ผ่านมา เอไอเอสถือว่าประสบความสำเร็จ และเป็นไปตามเป้าหมายของการศึกษา วิจัย เทคโนโลยี5G ในมิติต่างๆ อย่างครบถ้วนและลึกซึ้ง ทั้งเรื่องความเร็ว, การตอบสนอง รวมถึง สร้างกระแสความตื่นตัวให้กับภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม วงการการศึกษาและอีโคซิสเต็มของธุรกิจโทรคมนาคมเป็นอย่างมาก ในฐานะที่ 5G คือ โอกาสครั้งสำคัญที่จะพลิกโฉมชีวิตคนไทยและอุตสาหกรรมไปอีกขั้น โดยเราแสดงให้เห็นภาพการประยุกต์ใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม ด้วยการสาธิตในสภาวะแวดล้อมเสมือนจริง ซึ่งผลการทดสอบเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาเครือข่าย

ล่าสุด เพื่อให้ได้มุมมองครบถ้วนในแง่ของ End User กับการใช้งานสมาร์ทโฟน เราจึงร่วมกับหัวเว่ยสอบทดลอง การใช้งานโทรศัพท์ผ่านเครือข่าย 5G แบบ NSA (NonStandalone) โดยประกอบไปด้วย การสนทนาทางโทรศัพท์ (5G Voice call) ซึ่งคุณภาพเสียงได้ระดับ Ultra HD Voice พร้อมด้วยการทดลองสนทนาทางวิดีโอคอล (5G VDO Call) ด้วยภาพความละเอียดสูงระดับ 4K ซึ่งไม่สามารถทำได้บนเครือข่าย 4G ในปัจจุบัน และที่สำคัญคือการทดสอบการดาวน์โหลดและอัพโหลดข้อมูลด้วยระบบเครือข่ายเอไอเอส Next G+ (Next G+ Internet Speed Test) เป็นครั้งแรกในโลก ที่เกิดจากการผสมผสานสมรรถนะของเครือข่าย 5G แห่งอนาคตเข้ากับสุดยอดความเร็วจาก AIS SUPER WiFi โดยผลปรากฎว่าทำความเร็วการดาวน์โหลดได้ถึง1,390 Mbps และอัพโหลดได้ถึง 474 Mbps ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดของเครือข่าย 5G ในประเทศไทย โดยการทดสอบครั้งนี้จึงเป็นการทดลอง ก่อนที่จะทยอยร่วมมือกับแบรนด์อื่นๆ ต่อไปในอนาคต

ผู้สนใจสามารถชมวิดีโอสาธิตการทดสอบเครือข่าย 5G และ Next G+ ของเอไอเอส บนสมาร์ทโฟน Huawei Mate 20 X 5G ได้ที่ https://bit.ly/2FmFfdi

Comments

comments