กรุงเทพฯ – Sea (ประเทศไทย) ผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เนตแพลตฟอร์มทางด้าน ดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนท์ (การีนา) อีคอมเมิร์ซ (ช้อปปี้) และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัล (แอร์เพย์) เดินหน้าสานต่อพันธกิจ
Connecting the dots’ มุ่งยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัล ผ่านหลัก ‘3Es’ เน้น ‘EnlargeEnableEmpower’ บนอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มของ Sea ที่ครอบคลุมหลากหลายผลิตภัณฑ์และบริการจากการีนา ช้อปปี้ และแอร์เพย์ ตอบโจทย์การใช้งานในทุกไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของผู้บริโภค ส่งเสริมธุรกิจและผู้ประกอบการรายย่อย พร้อมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ระบบนิเวศของคอมมูนิตี้บนอุตสาหกรรมและสังคมโดยรอบ

Sea มีสำนักงานใหญ่ หรือ Sea (Group) อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ดำเนินธุรกิจอยู่ใน 7 ประเทศของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน Sea (Group) เป็นยูนิคอร์น (Unicorn) รายแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้เสนอขายหุ้น IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ภายใต้สัญลักษณ์ SE เมื่อปลายปี 2017ในระดับภูมิภาคฯ Sea (Group) มีผลประกอบการที่เติบโตแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยไตรมาสที่ 1 ของปี 2019 Sea (Group) มีอัตราการเติบโตถึง 194% เทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2018 สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของเศรษฐกิจดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น โดยรายงานจาก Google และ Temasek คาดการณ์ว่า Gross Merchandise Volume (GMV) บนดิจิทัลแพลตฟอร์มในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเติบโตต่อเนื่อง จาก 72 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ  ในปี 2018 เป็น 240 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2025  

Sea (ประเทศไทย) เริ่มต้นธุรกิจในปี 2012 จากธุรกิจด้านดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนท์ หรือ การีนา ต่อยอดด้วยบริการด้านการเงินแบบดิจิทัลอย่างครบวงจรจากแอร์เพย์ ในปี 2014 และก้าวเข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซจากช้อปปี้  ในปี 2015 ปัจจุบัน ประเทศไทยกลายเป็นหนึ่งในตลาดหลักที่ผลิตภัณฑ์และบริการบนอินเทอร์เนตแพลตฟอร์มของ Sea ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยกลุ่มดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนท์จากการีนา (Garena) มียอดผู้ลงทะเบียน (Registered User) จำนวน 35 ล้านบัญชีบนเกมประเภทพีซี (PC) และ 40 ล้านบัญชีบนเกมมือถือ (Mobile) พร้อมเกมยอดนิยม เช่น เกม Arena of Valor (RoV), Free Fire, Speed Drifters, และ FIFA Online 4 กลุ่มอีคอมเมิร์ซจาช้อปปี้ (Shopee) ที่มียอดการดาวน์โหลดสูงกว่า 30 ล้านครั้ง และกลายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย กลุ่มบริการด้านการเงินแบบดิจิทัลจากแอร์เพย์ (AirPay) กระเป๋าเงินออนไลน์ที่สะดวกและปลอดภัย สำหรับชำระบิล เติมเงินมือถือ ท๊อปอัพเกม ไปจนถึงบริการด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์อย่างครบครัน และยังเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตในธุรกิจของการีนาและช้อปปี้ด้วยการบริหารจัดการระบบชำระเงินและค่าสินค้า

นางสาวมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sea (ประเทศไทย) กล่าวนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผลิตภัณฑ์และบริการบนอินเทอร์เนตแพลตฟอร์มจาก Sea ไม่ว่าจะเป็น การีนา ช้อปปี้ และแอร์เพย์ ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดีมาโดยตลอด  Sea มุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการบนอินเทอร์เนตแพลตฟอร์ม ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ผ่านบริการที่ครอบคลุมทั้งดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนท์อีคอมเมิร์ซ และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัล เพื่อมอบประสบการณ์ของไลฟ์สไตล์ที่เป็นเลิศอย่างครบวงจรให้กับผู้บริโภค แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Sea ในการเป็นผู้นำแห่งยุคเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างแท้จริง”

ที่สำคัญ Sea มุ่งมั่นในการต่อยอดพันธกิจของเรา ที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งานผ่านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ต่างๆจาก Sea กล่าวคือ เราพร้อมนำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลเหนือระดับให้แก่ผู้ใช้งาน ควบคู่ไปกับการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่อุตสาหกรรมและสังคมโดยรอบ นี่จึงเป็นหลักการที่เรายึดมั่นในการดำเนินธุรกิจ โดยเราดำเนินตามหลัก 3Esได้แก่ EnlargeEnableEmpower ซึ่งหลักการนี้ ช่วยเร่งการเติบโตในภาคธุรกิจของ Sea เอง และยังสามารถช่วยขยายฐานสัดส่วนผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มดิจิทัลในระดับมหภาค ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์บนแพลตฟอร์มดิจิทัลได้อย่างกว้างขวาง ไปจนถึงสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ระบบนิเวศของคอมมูนิตี้บนอุตสาหกรรมและสังคมโดยรอบอีกด้วย

ขับเคลื่อนด้วยหลัก3Esมุ่ง EnlargeEnableEmpower บนอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มทั้งการีนา ช้อปปี้
และแอร์เพย์

Enlarge’ ขยายสัดส่วนของฐานผู้ใช้งาน ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น การีนาสามารถขยายฐานเกมเมอร์ในประเทศไทย ผ่านสองการเปลี่ยนแปลงหลัก คือ 1. ขยายความสำคัญในการให้บริการจากเกมพีซีไปสู่เกมบนมือถือ ซึ่งการีนาได้ผลิตภัณฑ์เรือธงอย่าง  Arena of Valor (RoV) เกมบนมือถือยอดนิยม มียอดลงทะเบียนในประเทศไทยกว่า 31 ล้าน เทียบเท่าเป็น 1 ใน 3 ของประชากรไทย และ 2.จากการเป็น Game Publisher สู่การเป็น Game Developer ซึ่ง เกม Free Fire คือเกมมือถือเกมแรกที่การีนาพัฒนาเองอย่างเต็มรูปแบบ ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและสามารถขยายฐานผู้เล่นเกมไปทั่วโลกโดยเฉพาะประเทศในแถบละตินอเมริกา เกม Free Fire มียอดดาวน์โหลดสูงถึง 450 ล้านครั้ง ทำให้ขึ้นแท่นสู่การเป็นเกมออนไลน์ Free to Play ที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก และยังมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 50 ล้าน ผู้เล่นต่อวันอีกด้วย

Enable’ ทำให้เกิดการใช้งานจากผู้บริโภคในวงกว้าง ผ่านความเข้าใจตลาดและความต้องการของผู้ใช้งานที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ เช่น บนการีนาจากเกมFree Fire ที่ทำให้เกมกลายเป็น ‘Inclusive entertainment’ โดยเกม ‘Free Fire’ ใช้เมมโมรี่น้อยลง โดยไม่ลดคุณภาพของเกมเพื่อสามารถดาวน์โหลดและเล่นได้ ตอบโจทย์กับความต้องการของเกมเมอร์ใน emerging market  สำหรับอีคอมเมิรซ์อย่างช้อปปี้ ใช้พรีเซ็นเตอร์เป็นดาราชั้นนำอันดับหนึ่ง เช่น ญาญ่า-ณเดชน์ แบมแบม GOT7 BLACKPINK ควบคู่กับกิจกรรม “Gamification” ต่างๆ เพื่อนำไปสู่การรับรู้และใช้งานในวงกว้าง เช่น Shopee LIVE Shopee Quiz  และ ShopeeShake Shake โดยช้อปปี้ยังนำเหล่าดารามาร่วมกิจกรรม ดำเนินรายการ ชวนผู้ใช้มาเล่นเกมส่งผลให้ระยะเวลาการใช้งานที่ผู้บริโภคใช้บนช้อปปี้ยาวนานขึ้น ไปจนถึงการ ‘Enable’ ทำให้เกิดเครือข่ายของผู้ประกอบการรายย่อยเพื่อยกระดับศักยภาพธุรกิจด้วยการใช้อีคอมเมิร์ซและเพิ่ม “ตัวเลือก” ให้ผู้บริโภค ผ่านผู้ขายที่มีเข้ามาในช้อปปี้มากขึ้น อีกด้วย

Empower’ สร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องและสังคมโดยรอบโดยมีแพลมฟอร์มของ Sea เป็นศูนย์การของแต่ละชุมชนไม่ว่าจะเป็น ทั้งในด้านของคอมมูนิตี้บนอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง และสังคมโดยรอบ เพื่อทำให้ระบบนิเวศของแต่ละอุตสาหกรรมแข็งแรงยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น คอมมูนิตี้ของผู้ประกอบการรายย่อยที่จะได้รับความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของกลุ่มผู้ค้าขายจาก Shopee University คอมมูนิตี้ภาคการศึกษาผ่านการสนับสนุนและพัฒนาความสามารถของคนรุ่นใหม่  เมื่อเร็วๆ นี้ Sea ยังได้ร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ริเริ่มการมอบทุน Sea Scholarship  นอกจากนี้ Sea ยังได้เปิดตัวยุทธศาสตร์ 10 in 10 Initiativeโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งพัฒนาศักยภาพ ‘Digital Talentในตลาดแรงงานทุกระดับ โดย Sea พร้อมส่งมอบ ‘Digital Talentกว่า 10 ล้านคน ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ภายในระยะเวลา 10 ปี

แม้บริการอินเทอร์เนตแพลตฟอร์มดิจิทัลจาก Sea จะมีความหลากหลายบนผลิตภัณฑ์ แต่ในทุกธุรกิจล้วนขับเคลื่อนบนหลัก ‘3Es’ เพื่อเชื่อมต่อผู้ใช้งาน เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ รวมถึงเชื่อมโลกออนไลน์และออฟไลน์จนกลายเป็นระบบนิเวศที่สมบูรณ์ สร้างความพร้อมทั้งบนเทคโนโลยี ความคิด และศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามารับช่วงต่อสังคมและโลกในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ที่เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา ภายใต้พันธกิจ ‘Connecting the dotsSea จึงพร้อมเป็นหนึ่งในผู้ผลักดันเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ ทั้งในอุตสาหกรรมเกมแลอีสปอร์ต อีคอมเมิร์ซ ระบบการใช้จ่ายในโลกออนไลน์ ไปจนถึงสังคมในวงกว้าง

#############

เกี่ยวกับ Sea (ประเทศไทย)

Sea เป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เนตแพลตฟอร์มทางด้าน ดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนท์ (Digital Entertainment) อีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัล (Digital Financial Services) กลุ่มบริษัทในเครือ Sea  (ประเทศไทย) ประกอบด้วย บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด และ ช้อปปี้ ประเทศไทย  โดยพันธกิจของ Sea คือการทำให้ชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี  นอกจากนี้ Sea ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดทุน NYSE โดยใช้สัญลักษณ์ SE สำหรับข่าวสารเกี่ยวกับ Sea (ประเทศไทย) ท่านสามารถเยี่ยมชมได้ที่ https://www.seathailand.com/

Comments

comments