ขยายสัญญาณไฟเบอร์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพิ่มระบบ LAN และ WiFi ทั่วพื้นที่ รวมทั้งเพิ่มเสาส่งสัญญาณ รถ COW ขยายสัญญาณ 4G+ พร้อมจัดศูนย์เฝ้าระวังและทีมดูแลโครงข่ายตลอด 24 ชม. ระหว่างวันที่ 2 – 4 พ.ย. นี้ ณ ศูนย์การประชุมอิมแพค เมืองทองธานี

30 ตุลาคม 2562 – ในโอกาสที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 2 – 4 พฤศจิกายน 2562 กลุ่มทรู ในฐานะองค์กรภาคเอกชนหุ้นส่วนเพื่อความยั่งยืนของการเป็นประธานอาเซียนของไทยในปีนี้ ได้นำศักยภาพการสื่อสารระดับโลก สนับสนุนการจัดประชุมอาเซียนที่กระทรวงการต่างประเทศตั้งใจจัดขึ้นตามแนวทางการประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดปี 2562 โดยได้สนับสนุนทั้ง SIM Card 4G จากทรูมูฟ เอช จำนวน 8,000 ซิมสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมและสื่อมวลชน เพื่อส่งเสริมการใช้นวัตกรรม E-Documents สร้างมาตรฐานและต้นแบบที่ดีของการจัดประชุม และสำหรับการประชุมครั้งสำคัญที่จะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมอิมแพค เมืองทองธานี กลุ่มทรู ได้ขยายสัญญาณไฟเบอร์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพิ่มเติมและเป็นแบบ 2 เส้นทางเพื่อใช้เป็นระบบสำรอง ทำให้มั่นใจในการใช้งาน WiFi และระบบ LAN อย่างต่อเนื่องเต็มประสิทธิภาพ รวมทั้งนำรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (Cow) เข้าประจำพื้นที่ อิมแพคเพื่อขยายสัญญาณการใช้งานดาต้า 4G+ อำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารอย่างเต็มที่ ให้แก่ผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียน ตลอดจนผู้นำของประเทศคู่เจรจาของอาเซียนที่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออกรวมกว่า 17 ประเทศ รวมถึงสื่อมวลชนจากทั่วโลก ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี

นายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เพื่อร่วมสนับสนุนการที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ให้ประสบความสำเร็จลุล่วงเป็นที่ประทับใจอย่างดี กลุ่มทรู จึงได้เพิ่มลิงค์ไฟเบอร์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจากทรูออนไลน์เป็นพิเศษ พร้อมเตรียมระบบเส้นทางสำรองเพื่อให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพิ่มระบบ LAN อีก 65 พอร์ต ทั้งในส่วนของห้องประชุมผู้นำและศูนย์สื่อมวลชน เพื่อให้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก รวมถึงได้นำรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (Cow) เตรียมให้บริการบริเวณสถานที่จัดการประชุม เพื่อขยายสัญญาณมือถือทรูมูฟ เอช ให้ใช้งานดาต้า 4G+และ WiFi ได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเปิดศูนย์เฉพาะกิจเฝ้าระวังพร้อมทีมวิศวกรคอยดูแลคุณภาพโครงข่ายให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งการเตรียมความพร้อมโครงข่ายเพื่อรองรับการจัดงานระดับนานาชาติในครั้งนี้ นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจของกลุ่มทรู ในฐานะองค์กรภาคเอกชนหุ้นส่วนเพื่อความยั่งยืนของการเป็นประธานอาเซียนของไทย ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมจากทั่วทุกมุมโลกให้ได้รับความประทับใจสูงสุดในการมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้”

Comments

comments