นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์เอไอเอส กล่าวว่า “ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 พฤติกรรมการใช้ชีวิตของทุกคนเปลี่ยนไป หันมาให้ความสำคัญและระมัดระวังเรื่องสุขภาพมากขึ้น โดยนับตั้งแต่ปี 2563 ที่เราได้เปิดแกนสิทธิพิเศษด้านสุขภาพและความงาม “Well-being” เราพบว่ายอดการใช้สิทธิพิเศษบริการ Telemedicine ของ AIS มีอัตราการใช้งานเฉลี่ยต่อเดือนเติบโตขึ้น 2.5 เท่า เทียบกับในปีที่ผ่านมา เราจึงเดินหน้าผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ด้านสุขภาพด้วยคอนเซ็ป “สร้างสุขภาพดีวิถีใหม่” มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอสไฟเบอร์ ครอบคลุมครบทุกเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพจบในช่องทางเดียว ทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเอง, รักษาทางไกล, สิทธิพิเศษร้านยา จนถึง ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 โดยช่องทางการส่งมอบความพิเศษก็เน้นไปที่ Online โดยรวมศูนย์ไว้ที่ my AIS Application เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการและรับสิทธิพิเศษทุกอย่างได้ในช่องทางเดียว”

“ปัจจุบันภาพรวมของการมอบสิทธิพิเศษแบ่งเป็น 5 แกนหลัก ประกอบด้วย 1. อาหาร-เครื่องดื่ม ซึ่งมีทั้ง ฟู้ดเดลิเวอรี่ และ ร้านกาแฟ-ของหวาน 2. ช้อปปิ้ง 3. บันเทิง 4. ไลฟ์สไตล์ และ 5. สุขภาพและความงาม โดยภาพรวมมียอดการใช้สิทธิพิเศษบน Online เติบโตขึ้น 4.6 เท่าจากไตรมาสที่ 1 ปีนี้ อย่างไรก็ตามการระบาดของโควิด – 19 ส่งผลให้คนไทยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น ถึง 68% โดยเน้นไปที่เรื่องการป้องกันตัวเองจากโควิด-19 ถึง 89% (อ้างอิงจากผลวิจัยของสวนดุสิตโพล เดือนธันวาคม 2563) จึงเป็นที่มาให้เราเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการมอบความพิเศษด้านสุขภาพและความงาม อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น  โดยในปีนี้ เราได้ผนึกกำลังกับหลากหลายพาร์ทเนอร์ด้านสุขภาพ ด้วยคอนเซ็ปต์ “สร้างสุขภาพดีวิถีใหม่” ครอบคลุมครบวงจรของเรื่องจบในช่องทางเดียว ประกอบด้วย 3 ส่วน

 

1. บริการหาหมอออนไลน์ Telemedicine : มิติใหม่ของการดูแลสุขภาพที่ลูกค้าสามารถหาหมอได้ผ่านโทรศัพท์มือถือบนเครือข่าย AIS 5G โดยลูกค้าสามารถพบคุณหมอเพื่อขอคำปรึกษาและวินิจฉัยอาการ จากที่บ้านโดยไม่ต้องไปโรงพยาบาล พร้อมบริการจัดส่งยาถึงบ้านอย่างครบวงจร ช่วยประหยัดเวลา และลดความเสี่ยงจากการเดินทาง อ้างอิงผลการสำรวจข้อมูลจากบทความ Healthcare Systems & Services ของแม็คคินซีย์ในเดือนพ.ค. 2563 ของประเทศอเมริกา พบว่าในช่วงการระบาดของ COVID-19 ทำให้ความสนใจในการใช้บริการการแพทย์ผ่านออนไลน์ (Telemedicine) เพิ่มเป็น 76% และพบว่ายอดการใช้สิทธิพิเศษบริการ Telemedicine ของ AIS มีอัตราการใช้งานเฉลี่ยต่อเดือนเติบโตขึ้น 2.5 เท่า เทียบกับในปีที่ผ่านมา โดย AIS เป็นรายแรกที่จับมือร่วมกับพันธมิตรในการมอบสิทธิพิเศษด้านบริการ Telemedicine ผนึกกำลังร่วมกับ 6 กลุ่มโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาล-กรุงเทพ สำนักงานใหญ่, บำรุงราษฎร์, พญาไท, พระรามเก้า, สมิติเวช, BDMS Wellness Clinic และ 2 แพล็ตฟอร์มสุขภาพ Doctor A to Z และ Dr. Raksa โดยลูกค้าเซเรเนดใช้บริการ Telemedicine ฟรีสูงสุด 2 ครั้ง/ปี และ ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ ใช้บริการเริ่มต้นเพียง 150 บาท รับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 พ.ค. 64 – 31 ธ.ค. 64

2. สิทธิพิเศษจากร้านยาชั้นนำกว่า 350 สาขาทั่วประเทศ : ผนึกกำลังร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจร้านยาชั้นนำ 5 แบรนด์ ได้แก่ ร้านยากรุงเทพ, FASCINO, iCARE, Pharmax, Sharmble และ Vitamin Club รวมทั้งสิ้นกว่า 350 สาขาครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รับส่วนลดสูงสุด 60 บาท เพียงใช้ AIS Points 100 คะแนน แลกรับสิทธิ์ ได้ตั้งแต่ 20 เม.ย. 64 – 30 ก.ย. 64

3. ประกันภัยด้านสุขภาพ: เพิ่มความอุ่นใจคลายกังวลในการฉีดวัคซีนโควิด-19 เอไอเอส จับมือกับบริษัทกรุงเทพประกันภัย มอบสิทธิพิเศษประกันภัยแพ้วัคซีนโควิด-19 วงเงินความคุ้มครองสูงสุดถึง 500,000 บาท พร้อมค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้เอาประกันภัยเข้ารับการรักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยในอันเนื่องมาจากผลกระทบในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จ่ายตามจริงสูงสุดถึง 50,000 บาท แลกรับสิทธิ์โดยใช้ AIS Points เริ่มต้นเพียง 39 คะแนน ได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. 64 – 30 ก.ย. 64

นอกจากนี้ยังมอบความพิเศษสำหรับลูกค้าที่ต้องการรับบริการด้านสุขภาพถึงบ้าน (Home Healthcare Service) เช่น เจาะเลือด, ฉีดวัคซีนแบบกลุ่ม หรือ เมื่อเดินทางมาใช้บริการที่โรงพยาบาล เช่น ตรวจโควิด-19, ตรวจสุขภาพเบื้องต้น, บริการด้านการป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพ จากโรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่, บำรุงราษฎร์, พระรามเก้า, วิมุต และ BDMS Wellness Clinic โดยลูกค้าเอไอเอส รับส่วนลดค่าใช้บริการสูงสุด 50% รวมถึง รับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 70% สำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรเสริมสร้างสุขภาพ และ สินค้าเพื่อดูแลสุขอนามัย ป้องกัน และทำความสะอาดให้ปลอดจากเชื้อโควิด-19 มอบ อาทิ ผลิตภัณฑ์จาก The Healthy-Aging, เจลล้างมือ Besuto12 ที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าสามารถยับยั้งเชื้อโควิด-19 และ H1N1 และมือเท้าปาก และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวมือพร้อมบำรุงด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้ และคอลลาเจน CHAME’ โดยสิทธิพิเศษทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ลูกค้าสามารถรับสิทธิ์ได้ที่  myAIS Application

นางบุษยา กล่าวตอนท้ายว่า “ขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ผู้ประกอบการด้านสุขภาพทุกท่าน ที่ร่วมกันส่งมอบความห่วงใยผ่านสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ ที่ช่วยตอบโจทย์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ ซึ่งให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ ทั้งของตัวเองและคนในครอบครัว ในยุค New Normal ได้อย่างชัดเจนที่สุด ที่สำคัญยังเป็นการร่วมเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ มอบโอกาสในการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลแบบไม่มีข้อจำกัดให้แก่คนไทยด้วยอีกทางหนึ่ง สมตามเจตนารมณ์ของการเป็น Digital Life Service Provider ของ AIS นั่นเอง”

Comments

comments