ปลายปีที่แล้ว เราเปิดตัว Adobe Creative Cloud Express เอียน หวัง ผู้สร้างแพลตฟอร์มได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่น่าสนใจและความท้าทาย ของภารกิจในการนำเสนอเครื่องมือที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้ตามต้องการ และเช่นเดียวกับในบล็อกโพสต์ของสก็อต เบลสกี้ โดยองค์ประกอบสำคัญของความมุ่งมั่นนี้เกิดจากการรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้งานและอัเดตแออย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนอฟีเจอร์ เทมเพลต และความสามารถใหม่ๆ พร้อมเสริมสร้างศักยภาพให้แก่ทุกคนในการสร้างคอนเทนต์ที่โดดเด่นอย่างง่ายดาย และรวดเร็วจากเทมเพลตที่สวยงามหลายพันรายการ และแน่นอนว่าเราจะดำเนินการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คุณสามารถนำเสนอไอเดียและแนวคิดต่างๆ ด้วยวิธีการและรูปแบบที่แปลกใหม่ และทั้งหมดนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

นอกจากงานครีเอทีฟจะเป็นหัวใจสำคัญสำหรับธุรกิจของอะโดบีแล้ว ขณะเดียวกันเราก็ต้องการให้ผู้ใช้ทำงานกับเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตรงจุดนี้เองที่เราเพิ่มความสามารถให้ Quick Action สามารถสร้างไฟล์PDF ได้  โดย Quick Action สำหรับ PDF ใน Creative Cloud Express ถูกขับเคลื่อนด้วย Adobe Acrobat ซึ่งถือเป็นมาตรฐานระดับโลกในด้าน PDF ดังนั้นผู้ใช้จึงมั่นใจได้ในเครื่องมือระดับชั้นนำที่ถูกสร้างขึ้นไว้ภายในแอโดยตรง ซึ่งจะช่วยให้ PDF มีรูปแบบและดีไซน์ตรงตาต้นฉบับ ไม่ว่าจะเป็นตาราง หัวข้อย่อย หรือสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย

ตั้งแต่ที่เปิดตัว ฟีเจอร์ Quick Action สำหรับ PDF Creative Cloud Express สามารถทำงานรอรับ 2 ฟังชั่นคือ แปลงไฟล์ต้นทางเป็น PDF และแปลงจาก PDF เป็นนามสกุลอื่นๆ ได้ และวันนี้ได้ใส่ Quick Action เพิ่มเติมสำหรับ PDF โดยตอนนี้คุณจะสามารถรวมไฟล์ (combine files) เข้าไว้ใน PDF ชุดเดียว และจัดเรียงหน้าเอกสาร (organize pages) ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการอัเดตหรือปรับเปลี่ยนจุดประสงค์การใช้งานของไฟล์ โดยไม่ต้องออกจากแอ

นอกจากนี้ ยังเป็นเรื่องจำเป็นที่ครีเอเตอร์ของเราจะต้องสามารถแก้ไขเนื้อหาทั้งหมดของ PDF ได้โดยตรงในตัวแก้ไข (Editor) ของ Creative Cloud Express ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก  เพราะแอพของเรามุ่งที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานกับคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น โดยเราได้รับฟังความคิดเห็นและคำติชมจากครีเอเตอร์ และทุ่มเททำงานเพื่อพัฒนาฟีเจอร์สำหรับการแก้ไข PDF โดยตรง โดยเราเตรียมที่จะอัพเดตฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกในอนาคตอันใกล้  พร้อมกันนี้เราได้แนะนำ Quick Action ใหม่ในการการแก้ไขข้อความและรูปภาพใน PDF ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงข้อความหรือปรับขนาดรูปภาพในไฟล์ PDF ที่มีอยู่

Quick Action ใหม่สำหรับ PDF

ข้อมูลสรุปเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่สำหรับ PDF ซึ่งคุณสามารถใช้งานได้โดยตรงจากภายในแท็บ Home ของ Creative Cloud Express มีดังนี้:

แก้ไขข้อความและรูปภาพ

ฟีเจอร์นี้ใช้สำหรับในกรณีที่คุณมีไฟล์ PDF ที่จำเป็นต้องอัพเดตเนื้อหาเล็กๆ น้อยๆ ที่มีความสำคัญอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ราคาที่ระบุในเอกสารการขายเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง หรือคุณจำเป็นต้องเปลี่ยนวันที่ที่ระบุในแผ่นพับสำหรับงานอีเวนท์ ซึ่งในกรณีเช่นนี้ คุณสามารถแก้ไขไฟล์ PDF ที่มีอยู่ โดยเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงข้อความ และหมุนหรือปรับขนาดรูปภาพใน Creative Cloud Express

วิดีโอตัวอย่าง

ผนวกรวมไฟล์เข้าไว้ใน PDF ชุดเดียว

สร้าง PDF ไฟล์เดียวด้วยการผสานรวมไฟล์ต่างๆ ที่มีรูปแบบหลากหลายหรือถูกสร้างในโปรแกรมที่แตกต่างกัน เช่น คุณอาจมีรายงานข้อเสนอที่ประกอบด้วยภาพถ่าย PNG, ตารางสเปรดชีต Excel และเอกสาร Word หลายฉบับ  คุณสามารถอัพโหลดไฟล์ต่างๆ เหล่านี้โดยใช้ Quick Action ตัวใหม่ ซึ่งจะผสานรวมไฟล์ทั้งหมดเข้าไว้ในเอกสาร PDF ชุดเดียว  คุณไม่จำเป็นต้องแปลงแต่ละไฟล์แล้วนำมาต่อเข้าด้วยกันอีกต่อไป เพียงแค่ใช้ Quick Action จากแท็บ Home ของ Creative Cloud Express

วิดีโอตัวอย่าง

จัดเรียงหน้าเอกสาร

อัพโหลดไฟล์ จัดเรียงหน้าต่างๆ ด้วยการลากและปล่อยรูปขนาดย่อของหน้าเอกสาร โดยเรียงตามลำดับที่คุณต้องการ จากนั้นดาวน์โหลดเอกสารเป็น PDF ไฟล์เดียว  สมมติว่าคุณได้รับไฟล์จำนวนหนึ่งจากผู้ให้บริการ ซึ่งไฟล์เหล่านี้อยู่ในรูปแบบที่แตกต่างกัน  คุณสามารถใช้ Quick Action สำหรับการจัดเรียงหน้า เพื่ออัพโหลดเอกสารต่างๆ จัดเรียงหน้าตามลำดับแบบใหม่ที่เฉพาะเจาะจง และบันทึกหน้าเอกสารทั้งหมดเข้าด้วยกันเป็น PDF ไฟล์เดียว  นอกจากนี้คุณยังสามารถลบ แทรก และหมุนหน้าเอกสาร  และถ้าต้องการเลือกเฉพาะบางหน้า คุณก็สามารถเลือกและแยกหน้าที่เฉพาะเจาะจงเพื่อสร้าง PDF ใหม่

ผู้ใช้ Creative Cloud Express ทุกคนจะได้รับสิทธิ์การดาวน์โหลด PDF Quick Action ฟรีหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์  ลูกค้าที่สมัครใช้บริการ Creative Cloud Express Premium หรือบริการที่ครอบคลุมสิทธิ์การใช้งานแบบพรีเมียมสำหรับ Creative Cloud Express จะสามารถดาวน์โหลด Quick Action สำหรับ PDF ได้ไม่จำกัดจำนวนจากภายในเว็บแอพ Creative Cloud Express

วิดีโอตัวอย่าง

เครื่องมือการสร้างคอนเทนต์ที่คุณต้องการ

ตามที่ได้กล่าวไว้ในตอนต้น เราได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้หลังจากที่เราได้รับทราบข้อมูลความคิดเห็นจากกลุ่มผู้ใช้งาน และเรามีแผนที่จะพัฒนาต่อยอดฟีเจอร์ PDF เพิ่มเติมอีกในอนาคต  ขณะที่เรายังคงปรับปรุงและนำเสนอฟีเจอร์เพิ่มเติมสำหรับการแก้ไข PDF อย่างมีประสิทธิภาพภายในตัวแก้ไขของ Creative Cloud Express เราก็อยากที่จะรับฟังคำติชมและข้อเสนอแนะต่างๆ เกี่ยวกับเครื่องมือที่คุณต้องการใช้งานในอนาคต  ถ้าคุณมีคำร้องขอหรือคำติชมเกี่ยวกับฟีเจอร์ใดก็ตาม กรุณาส่งข้อเสนอแนะของคุณไปที่เพจ Creative Cloud Express UserVoice เราพร้อมรับฟังทุกข้อมูลและความคิดเห็นจากคุณ

บทความโดย

เอียน หวัง
หัวหน้าผลิตภัณฑ์ Creative Cloud Express ของอะโดบี

Comments

comments