บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ เปิดตัวแบรนด์ Altos Computing (อัลทอส คอมพิวติ้ง) รุกตลาดองค์กร นำเสนอโซลูชั่นฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส สำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์ ด้วยกลยุทธ์ Make Computing Smarter ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจองค์กร รองรับการเติบโตของความต้องการดิจิทัลและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็ว

นางสาวณัฐวรรณ ตะเภาน้อย ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียล บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด  

 

นางสาวณัฐวรรณ ตะเภาน้อย ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียล บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด  กล่าวว่า “วันนี้ Altos Computing คือแบรนด์สำหรับองค์กรธุรกิจ เราเป็น Complete Solution Provider นำเสนอ Total Solution Design, Professional Service และ One-Stop-Efficient Support เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยเทคโนโลยี โซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องและตอบโจทย์  Altos Computing มุ่งเน้นเทคโนโลยีด้าน High Performance Computing, Artificial Intelligence and Cloud Computing นำเสนอซิสเต็มส์โปรดักส์ประกอบด้วย Altos BrainSphereTM Server, Altos BrainSphereTM Workstation และ Altos QSANTM Storage และในส่วนของโซลูชั่นปัจจุบันเรานำเสนอ 3 กลุ่ม ดังนี้

– Altos aiWorks คือ AI / DL Computing system ที่สามารถทำงานร่วมกับ Development Platform ในการพัฒนา AI ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังศึกษาด้าน AI, นักวิจัย และนักพัฒนา

– AltosCloud VDI/IDV โซลูชั่นบริหารจัดการ Virtual Desktop ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ Virtual Desktop ทั้งระบบ เหมาะสำหรับภาคการศึกษา อุตสาหกรรมการผลิต และองค์กรที่มีการทำ Virtual Machine

– Altos HPC (High-Performance Computing) Computing Platform ที่ช่วยในการบริหารจัดการการทำงานของ High Performance computing ตอบโจทย์การใช้งานของมหาวิทยาลัย สถาบันวิจัย องค์กรวิจัยและพัฒนา

อัลทอสมีทีมงานที่มีความชำนาญทั้งด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่เราพัฒนา มีทีม SI ที่ร่วมงานกับเรามานาน มีความเข้าใจความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรม อีกทั้งการให้บริการและการดูแลรักษาระบบ โดยเรานำเสนอเป็นแบบ turn-key และใช้บริการของไฮพอยท์ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเอเซอร์ที่บริการตรวจสอบ ซ่อมแซมและบำรุงรักษาระบบสารสนเทศ  โอกาสทางการตลาดของอัลทอส คอมพิวติ้งสดใส เนื่องจากความต้องการนวัตกรรม ข้อมูลจากนักวิเคราะห์ต่างๆ นำเสนอประเด็นและขนาดตลาดที่น่าสนใจ อาทิ

ข้อมูลจากการ์ทเนอร์ ระบุว่า มูลค่าการใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศไทยปี 2564 เติบโต 4.9% และจะขยับเป็น 5.7% ในปี 2565 ขณะที่ การใช้จ่ายในทุกเซกเมนต์จะกลับมาเติบโตทั้งหมด โดยซอฟต์แวร์ระดับองค์กรจะเติบโตสูงสุดราว 13.2%  นอกจากนี้มูลค่าการใช้จ่ายบริการคลาวด์สาธารณะทั่วโลกปี 2564 โตถึง 23.1% คิดเป็นมูลค่า 332.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯเพิ่มขึ้นจาก 270 พันล้านเหรียญสหรัฐฯในปี 2563 เทคโนโลยีเกิดใหม่ที่ถูกนำมาใช้งานอย่างแพร่หลายช่วยขับเคลื่อนมูลค่าการใช้จ่าย แม้จะมีความท้าทายด้านเศรษฐกิจระดับมหภาค แต่การให้บริการคลาวด์สาธารณะกลับโตขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะ Software as a Service (SaaS) เป็นกลุ่มตลาดใหญ่ที่สุด โดยคาดว่าจะมีมุลค่าสูงถึง 122.6 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2564 ในขณะที่ตลาด Infrastructure-as-a-Service (IaaS) และตลาด Desktop-as-a-Service (DaaS) จะเติบโตสูงสุดที่ 38.5% และ 67.7% ตามลำดับ จากการปรับขนาดโครงสร้างพื้นฐานให้รองรับปริมาณงานที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาไปสู่ระบบคลาวด์ รวมถึงความต้องการของทีมงานในการทำงานแบบไฮบริด

ในส่วนของตลาด AI นั้น รายงานจากไอดีซี (IDC) Worldwide Semiannual Artificial Intelligence Tracker คาดการณ์รายได้ตลาดรวมโลกของ AI ซึ่งประกอบด้วยซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์และบริการจะโตประมาณ 16.4% (YoY) ในปี 2564 โดยมีมูลค่าประมาณ 327.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่ารายได้จะเกิน 500 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2567  ในขณะที่ขนาดของตลาด High Performance Computing (HPC) ที่ประกอบด้วย (Solutions, Servers, Storage, Networking Devices, Software และ Services) คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 37.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ จากปี 2563 เป็น 49.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2568  การประมวลผลประสิทธิภาพสูงถูกนำมาใช้ในงานวิเคราะห์ต่างๆ  รอบการพัฒนาผลิตภัณฑ์เร็วขึ้น และอำนวยความสะดวกในการสร้างแบบจำลอง และวิเคราะห์ข้อมูลที่ต้องการโครงสร้างพื้นฐานด้านการประมวลผล

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวแบรนด์ Altos Computing เป็นการต่อภาพความมุ่งมั่นและความสำเร็จของกลยุทธ์ Dual Transformation และ Multi-brand  ของเอเซอร์ที่ขับเคลื่อนสู่องค์กรธุรกิจ  เอเซอร์เพิ่งประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 64 ว่ามีรายได้รวม 71,560 ล้านเหรียญไต้หวัน เพิ่มขึ้น 46.5% เมื่อเทียบปีที่แล้ว ในขณะที่รายได้สุทธิ ทะลุหลัก 2,740 ล้านเหรียญไต้หวันหรือประมาณ 3,093 ล้านบาท ทำสถิติเป็นรายได้ประจำไตรมาสที่สูงที่สุดในรอบ 10 ปี โดยมีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 8,310 ล้านเหรียญไต้หวัน เพิ่มขึ้น 67.9% โดยมีอัตรากำไรหรือมาร์จิ้น 11.6% ทำสถิติมาร์จิ้นในไตรมาสที่ 1 ที่สูงเป็นประวัติการณ์ และการนำเสนอแบรนด์ Altos Computing สำหรับองค์กรธุรกิจก็จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขับเคลื่อนเอเซอร์ สู่ความสำเร็จในตลาดองค์กร”

Comments

comments