Vertiv (NYSE: VRT) ผู้ให้บริการระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลอันสำคัญและโซลูชันด้านความต่อเนื่อง เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์โซลูชันบริหารจัดการความร้อนรุ่นล่าสุดที่ออกแบบมาสำหรับแอปพลิเคชันทางไอทีที่มีความหนาแน่นสูง กลุ่มผลิตภัณฑ์ Liebert® XD มีระบบระบายความร้อนที่ไวต่ออุณหภูมิที่สามารถใช้ในการออกแบบแบบแถว ตู้ Rack หรือแบบห้อง (Room) ได้ โดยสามารถปรับขนาดและมีความยืดหยุ่นสำหรับการเพิ่มพื้นที่ในอนาคตได้ อีกทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ Liebert XD ยังมีวางจำหน่ายแล้วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Liebert XD เป็นระบบที่ใช้สารทำความเย็นเพื่อทำให้อุปกรณ์ IT เย็นลง ด้วยการนำวิธีการออกแบบที่ไม่ใช้น้ำมาใช้ โซลูชันนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานกับอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมทั้งยังลดความอันตราย และสนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืนสำหรับธุรกิจที่ทำงานโดยตัดการใช้น้ำออกไปจากดาต้าเซ็นเตอร์

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Liebert XD จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับแอปพลิเคชันด้านการคำนวนและดาต้าเซ็นเตอร์ระดับองค์กรที่มีความหนาแน่นสูง โดยสามารถนำมาใช้ในรูปแบบไฮบริด ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างหน่วยทำความเย็นแบบ Mission-Critical แบบติดตั้งพื้นกับระบบระบายความร้อนจากซีรีย์ Liebert XD ซึ่งใช้เป็นตัวเสริมหรือตัวหลักก็ได้ นอกจากนี้การออกแบบที่กะทัดรัดยังช่วยให้การระบายความร้อนในบริเวณเป้าหมายนั้นใกล้กับแหล่งความร้อนมากขึ้น โดยจะช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ เมื่อใช้เป็นระบบระบายความร้อนหลัก และประหยัดได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อใช้เป็นระบบระบายความร้อนเสริม หากเทียบกับโซลูชันการระบายความร้อนของดาต้าเซ็นเตอร์รุ่นก่อน ๆ

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Liebert XD มีโมดูลระบายความร้อนสองประเภท ได้แก่ Liebert® XDP ซึ่งใช้ระบบน้ำเย็นที่มีอยู่ภายในอาคาร เช่นเดียวกับหน่วยทำความเย็นแบบสูบของรุ่น Liebert XD ซึ่งสามารถระบายความร้อนของปริมาณโหลด IT ได้สูงถึง 200kW อีกทั้งรุ่น Liebert® XDC ซึ่งระบายความร้อนด้วยอากาศสามารถรองรับปริมาณโหลด IT ได้สูงถึง 130kW สำหรับบริษัทต่าง ๆ ที่ไม่มีระบบน้ำเย็น (Chilled Water System) ในอาคารของตน

โดยเราอาจเพิ่มและสามารถกำหนดค่าใหม่ให้แก่โซลูชันการระบายความร้อน Liebert XD ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนขนาดได้ เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมเมื่อมีปริมาณความร้อนเพิ่มขึ้น

ตู้ Liebert® XDP และ Liebert®_ XDC สามารถใช้ร่วมกับโมดูลระบายความร้อนที่หลากหลาย เพื่อรับมือกับความท้าทายในการระบายความร้อนในห้องที่ไม่เหมือนใคร กล่าวคือ Liebert® XDH ใช้สำหรับการระบายความร้อนในแถว  ส่วน Liebert® XDO สำหรับการทำความเย็นบริเวณด้านบนของตู้ และ Liebert® XDV ใช้สำหรับการระบายความร้อนเหนือ Rack ในโมดูลระบายความร้อนแต่ละโมดูลนี้สามารถรองรับทั้งระบบระบายความร้อนด้วยอากาศและระบบน้ำเย็น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าและการเตรียมการเพื่อขยับขยายต่อไปในอนาคต โดยโมดูลทำความเย็นสามารถวางในตำแหน่งที่มีปริมาณโหลดความร้อนเกิดขึ้นได้ ซึ่งเป็นวิธีการที่ยืดหยุ่นเพื่อให้ระบายความร้อนได้ตรงจุดตามที่ต้องการจริง ๆ

“ถ้าเราดูจากข้อมูลจำนวนมหาศาลที่ดาต้าเซ็นเตอร์ต้องประมวลผล จัดเก็บ และวิเคราะห์ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ระบบทำความเย็นถือเป็นหน่วยที่ใช้พลังงานหน่วยใหญ่ที่สุดหน่วยหนึ่งภายในพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ เพราะว่าหลายองค์กรต่างเร่งพัฒนาโครงการเปลี่ยนโฉมสู่ระบบดิจิทัล มากกว่านั้นทุกวันนี้ ด้วยองค์กรทั้งหลายพยายามสร้างสมดุลระหว่างเป้าหมายด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและเป้าหมายด้านความยั่งยืน กับเป้าหมายทางธุรกิจโดยรวมของตนเอง กลุ่มผลิตภัณฑ์ Liebert® XD จึงเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบเพื่อรองรับการใช้งานที่มีความหนาแน่นสูง” กล่าวโดย คุณ Rebecca Ng หัวหน้าฝ่ายบริหารจัดการความร้อนแห่ง Vertiv Asia

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโซลูชันด้านการบริหารจัดการความร้อนสำหรับแอปพลิเคชันที่มีความหนาแน่นสูงของ Vertiv ได้ที่ Vertiv.com

Comments

comments