แอมดอกซ์ (Amdocs) (หลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาด NASDAQ: อักษรย่อ DOX) ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์และบริการที่เกี่ยวข้องแก่ธุรกิจสื่อและการสื่อสารโทรคมนาคม ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จในการลงนามสัญญาความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น บริษัทโทรคมนาคมและดิจิทัลครบวงจรของประเทศไทย ในการปรับระบบต่าง ขององค์กรให้ทันสมัย ซึ่งแอมดอกซ์ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คการพัฒนาแพลตฟอร์มการวางบิลและคิดค่าบริการในปัจจุบันของทรู โดยใช้ซอฟต์แวร์ใหม่ CES21 Suite  ที่รองรับการประมวลผลบนคลาวด์และพร้อมใช้งานในระบบ 5G ช่วยให้กลุ่มทรู บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสาร สามารถเปิดตัว บริหารจัดการ และสร้างรายได้จากบริการนวัตกรรมต่าง ๆ บนเทคโนโลยี 5G ได้อย่างครบวงจร

การใช้แพลตฟอร์มใหม่นี้ จะช่วยติดอาวุธให้การบริหารผลิตภัณฑ์และบริการมีความยืดหยุ่นสูงสุด ตลอดครบวงจรการคิดค่าบริการ ออกใบแจ้งหนี้ วางบิลค่าบริการเครือข่ายและค่าสมาชิก รวมถึงการควบคุมนโยบายการใช้งานและคิดค่าบริการข้อมูล 5G (PCC) จะทำได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยให้ทรูสามารถเปิดตัวและต่อยอดโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ พร้อมร่นเวลาในการเข้าตลาดได้เร็วยิ่งขึ้น

ดร.วิริยะ อุปัติศฤงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าว “การมอบประสบการณ์ดิจิทัลอันน่าตื่นตาให้แก่ลูกค้า เป็นพื้นฐานที่ขับเคลื่อนองค์กรเราให้ก้าวไกล เราได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบบริการที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ให้แก่ผู้ใช้บริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์คอนเวอร์เจนซ์ของไทย ทรู ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับแอมดอกซ์ ซึ่งประโยชน์อย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับการให้บริการ 5G ที่จะขยายตัวมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ”

“บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือที่มีมาอย่างยาวนานกับทรู และมีส่วนร่วมสนับสนุนในการเปลี่ยนผ่านหรือทรานส์ฟอร์มด้านดิจิทัล” แอนโทนี กูเนอร์ทิลเลเก้ ประธานสายงานธุรกิจสื่อ เครือข่าย และเทคโนโลยีของแอมดอกซ์ กล่าวและเสริมว่า “การออกแบบบริการด้าน 5G และ IoT ที่ล้ำหน้า รวมถึงสมรรถนะด้านการส่งมอบและการสร้างรายได้ของระบบ Amdocs CES21 จะเอื้อให้ทรูสามารถเปิดธุรกิจไลน์ใหม่ ๆ มอบประสบการณ์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ใช้บริการ พร้อมตอบสนองความต้องการในตลาดไทยที่มีการแข่งขันสูงได้อย่างลงตัว”

 

ข้อมูลเพิ่มเติม:

• ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Amdocs CES21

• ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ของ Amdocs ได้ทางเว็บไซต์ของบริษัท

• รับข่าวสารของ Amdocs ทาง RSS Feed และติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัททาง Twitter, Facebook, LinkedIn และ YouTube

เกี่ยวกับแอมดอกซ์

แอมดอกซ์ (Amdocs) สนับสนุนให้องค์กรธุรกิจเพิ่มความสามารถในการพัฒนาเพื่ออนาคตได้อย่างยอดเยี่ยม จากผลงานการให้บริการและผลิตภัณฑ์ทางด้านซอฟต์แวร์ในระดับชั้นแนวหน้าของตลาด สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทสามารถช่วยให้ลูกค้าดึงศักยภาพเชิงสร้างสรรค์ เพิ่มขีดความสามารถในการมอบประสบการณ์ด้านการสื่อสารและสื่อยุคใหม่สำหรับผู้ใช้งานทั้งบุคคลทั่วไปและลูกค้าองค์กร แอมดอกซ์ มีพนักงาน 27,000 คนทั่วโลกพร้อมช่วยเหลือผู้ให้บริการ ให้สามารถร่นระยะเวลาการปรับเปลี่ยนบริการเข้าสู่ระบบคลาวด์ เพื่อสร้างความแตกต่างในยุค 5G และสามารถปรับระบบการดำเนินงานให้เป็นดิจิทัลและใช้ระบบอัตโนมัติได้  แอมดอกซ์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ Global Select Market มีรายได้ 4.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในงวดการเงินปี 2020

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าของแอมดอกซ์

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีข้อมูลประกอบที่เป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า โดยจัดทำขึ้นตามข้อกำหนดด้านการคุ้มครองข้อมูลของกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 ซึ่งรวมถึงข้อความเกี่ยวกับการเติบโตและผลประกอบการของแอมดอกซ์ในไตรมาสต่อ ๆ ไป แม้เราเชื่อว่าการคาดการณ์ต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นในข้อความที่เป็นการคาดการณ์ในอนาคตนั้นตั้งอยู่บนพื้นฐานของการสมมติฐานที่สมเหตุสมผล แต่เราไม่สามารถรับประกันได้ว่าการคาดการณ์ของเราจะเป็นจริงหรือคลาดเคลื่อนใด ๆ ในสาระสำคัญ ข้อความดังกล่าวมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้ผลลัพธ์ในอนาคตแตกต่างไปจากที่คาดการณ์ไว้ ความเสี่ยงเหล่านี้รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงผลกระทบของสภาวะเศรษฐกิจโดยทั่วไป ความสามารถของแอมดอกซ์ในการเติบโตในตลาดธุรกิจต่าง ๆ ที่ดำเนินการอยู่ ความสามารถของแอมดอกซ์ในการรวมธุรกิจที่ได้มาจนประสบความสำเร็จ ผลกระทบจากการแข่งขันในตลาด การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วที่อาจทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทล้าสมัย การสูญเสียลูกค้ารายใหญ่ ความสามารถของเราในการพัฒนาความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าของเรา และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจในตลาดต่างประเทศ แอมดอกซ์อาจเลือกที่จะปรับปรุงข้อความที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ในอนาคต อย่างไรก็ตาม บริษัทขอปฏิเสธภาระผูกพันใด ๆ ในการทำเช่นนั้นโดยเฉพาะ ความเสี่ยงเหล่านี้และอื่น ๆ ได้ผ่านการหารือกันอย่างละเอียดถี่ถ้วนที่จะยื่นเป็นเอกสารของแอมดอกซ์ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งรวมถึงในรายงานประจำปีของเราในแบบฟอร์ม 20-F สำหรับปีบัญชีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2563 ที่ยื่นในวันที่ 14 ธันวาคม 2563 และแบบฟอร์ม 6-K ของเรา ที่จัดทำขึ้นสำหรับไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2564 ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 และสำหรับไตรมาสที่สองของปีงบประมาณ 2564 ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564

Comments

comments