Thoughtworks (NASDAQ: TWKS) บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่รวมกลยุทธ์ การออกแบบและวิศวกรรมศาสตร์มาขับเคลื่อนนวัตกรรมดิจิทัล ได้รับเลือกจากธนาคาร Standard Chartered ให้เป็นพันธมิตรในการพัฒนาโครงการเชิงกลยุทธ์สำหรับยุคต่อไป ซึ่งก็คือ Digital Banking บนคลาวด์ สำหรับลูกค้ารายย่อย และลูกค้ากลุ่ม wealth ของธนาคาร

การร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็นการผสานประสบการณ์อันช่ำชองของ Thoughtworks ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมดิจิทัลระดับแนวหน้า และความเชี่ยวชาญด้านการธนาคารของ Standard Chartered ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี

การทำธุรกรรมดิจิทัลในชีวิตประจำวันที่เพิ่มขึ้น ทำให้ธนาคารต้องพัฒนาบริการที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลมากขึ้น โดยต้องสามารถผนวกบริการเข้ากับแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชันที่ลูกค้าใช้กันอย่างแพร่หลายได้อย่างราบรื่น ไม่ติดขัด เพื่อความสะดวกสบายและง่ายต่อการใช้งาน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคาร Standard Chartered ได้ดำเนินกลยุทธ์ด้านดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับบริการ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า

นายฮอร์มีส ธารากาน ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ของ Thoughtworks ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะได้ร่วมมือกับธนาคาร Standard Chartered ในการสร้างแพลตฟอร์มสำหรับอนาคต ที่จะพลิกโฉมบริการดิจิทัลและประสบการณ์ในการทำธุรกรรมการเงินให้แก่ลูกค้าของธนาคารทั่วโลก ความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีมาอย่างยาวนาน ได้ทำให้ Standard Chartered เป็นผู้นำและผู้ริเริ่มหลากหลายโครงการที่มุ่งเน้นด้านดิจิทัลในภาคธุรกิจธนาคาร เราจึงมั่นใจในความพร้อมที่จะเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับทางดิจิทัลครั้งใหม่นี้ของStandard Chartered”

นายอันชู ชาร์มา ประธานฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับ Consumer, Private & Business Banking ธนาคาร Standard Chartered กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญสูงสุดกับการมอบบริการที่ล้ำสมัยและเข้าถึงได้ง่าย เพื่อประสบการณ์ทางการเงินที่ดีแก่ลูกค้าเสมอมา เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Thoughtworks ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทั้งในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนและส่งมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ทรงพลัง เราเชื่อว่าความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้จะช่วยสนับสนุนความมุ่งมั่นของเราในการขยายขอบเขตของกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นด้านดิจิทัลเป็นหลัก (Digital-first strategy) เพื่อยกระดับประสบการณ์การทำธุรกรรมทางการเงินสำหรับลูกค้ารายย่อยและลูกค้ากลุ่ม wealth ของธนาคาร”

ช่องทางสำหรับติดตามข้อมูลข่าวสารของ Thoughtworks

Comments

comments