บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด (“บีสโปค”) ภายใต้บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) วางจำหน่าย Non-Fungible Token (NFTs) ของ CannaThai420 ที่ไม่ซ้ำกันและขายหมดทั้ง 99 แบบเพียง 48วันนับตั้งแต่เริ่มโครงการ Seed Plant NFT แต่ละชิ้นงานวางจำหน่ายในราคา 0.42 Ethereum (ETH) สร้างรายได้รวม 41.58ETH หรือประมาณ 4.15 ล้านบาท โดย Seed Plant NFT ชุดนี้วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2565 บนบล็อคเชนที่หลาย ๆ คนรอคอย ทำให้ผู้ซื้อประทับใจกับ NFT ที่มีความหลากหลายซึ่งออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นของการเพาะปลูกกัญชาในประเทศไทย อีกทั้ง CannaThai420 ยังเป็นโครงการที่จะแสดงให้เห็นถึงวงจรชีวิตของกัญชาผ่านการเปิดตัวคอลเลกชัน NFT พร้อมสิทธิพิเศษและแนวทางการใช้งานที่มีความพิเศษ

ปัจจุบัน Seed Plant NFT ทั้งหมดวางจำหน่ายบน OpenSea ซึ่งเป็นตลาดซื้อขาย NFT ที่ใหญ่ที่สุด ด้วยราคาตั้งต้น 0.49 ETH ทั้งนี้ ผู้ถือครอง CannaThai420 NFT ยังได้สร้างและร่วมเป็นส่วนหนึ่งชุมชนที่แข็งแกร่งผ่านการเข้าร่วม CannaThai420 Cannabis Club (Triple C) อีกด้วย โดยผู้ที่เข้าร่วมนั้นได้รับสิทธิประโยชน์หลายประการ เช่น การอัปเดตพิเศษในดิสคอร์ดเกี่ยวกับวงจรชีวิตของกัญชา ได้รับการเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษและเสวนาต่าง ๆ ตลอดจนสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่บีสโปคกำลังจะเปิดตัวกัญชาและคลินิกสุขภาพในเร็ว ๆ นี้ โดยคลินิกดังกล่าวจะเปิดให้บริการภายในปีนี้ที่ชั้นล่างของอาคารซัมเมอร์พอยท์ (Summer Point) ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของบริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพระโขนง

นาย ปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ NFT ชุดแรกของเราขายหมด และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชุมชน NFT และชุมชนกัญชาในประเทศไทย เราได้เป็นส่วนหนึ่งกับแบรนด์ต่าง ๆ ทั่วโลกที่นำเสนอ NFT ด้วยวิธีที่ไม่ซ้ำใครให้ผู้ที่สนใจได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทาง ก้าวที่สำคัญนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเราบนเส้นทางบล็อกเชน Ethereum และในขณะเดียวกัน เรายังคงพัฒนาแนวปฏิบัติทางธุรกิจของเราและขยายข้อเสนอของเราต่อไป ไม่เพียงแต่ในวงการอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการวิจัยและพัฒนากัญชาซึ่งเราจะขายทอดตลาดภายในปีนี้”

จากความสำเร็จครั้งแรกที่เพิ่งผ่านพ้นไป CannaThai420 กำลังพัฒนา NFT ชุดต่อไปที่จะเปิดตัวในระบบนิเวศ นั่นคือ Mother Plant NFTs ที่จะเลียนแบบวัฏจักรการเติบโตของการเพาะปลูกกัญชาในชีวิตจริง และจะประกอบด้วย NFT ที่ไม่ซ้ำกันประมาณ 2,000 รายการพร้อมสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่ไม่เหมือนใคร สำหรับการขาย Mother Plant NFTs นั้นจะประกาศให้ทราบในคราวต่อไป โดยผู้ถือครอง Seed Plant NFTs จะได้รับสิทธิพิเศษในการซื้ออีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ CannaThai420 รวมถึงชุด NFTs และกรณีศึกษาเพิ่มเติมอื่น ๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.cannathai420.com หากสนใจเข้าร่วมชุมชน CannaThai420 และข่าวสารอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับแผนงานและโครงการ สามารถติดตามได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียของ CannaThai420 อาทิ Discord, Twitter, Facebook, Instagram และ Telegram

Comments

comments