ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส (SGX:5CP)(“SAL” หรือ “กลุ่มบริษัท”) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ และเป็นผู้ให้บริการโซลูชันระบบงานหลักของธนาคาร(Core Bankingได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Finastra ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ทางการเงินและมาร์เก็ตเพลสระดับโลก ภายใต้ข้อตกลงนี้ ซิลเวอร์เลค จะสามารถนำเสนอโซลูชันเทรดไฟแนนซ์ชั้นนำของ Finastra ซึ่งรวมถึง Fusion Trade Innovation และ Fusion Corporate Channels ให้กับลูกค้าในอาเซียน นอกเหนือจากกลุ่มบริการทางการเงินแบบครบวงจร (Universal Banking) อันหลากหลาย

ภายใต้แบรนด์ ‘Silverlake Vision Trade Finance’ ความร่วมมือนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอชุดโซลูชันแบบครบวงจรที่สามารถสนับสนุนการดำเนินงานของธนาคารขนาดใหญ่ ที่ต้องการเข้าถึงเครือข่ายการค้าทั้งภายในและภายนอกอาเซียน

Silverlake Vision Trade Finance เป็นแพลตฟอร์มเทรดไฟแนนซ์แบบครบวงจร ที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงและทำให้ระบบเงินทุนหมุนเวียนทั้งในและต่างประเทศเป็นไปโดยอัตโนมัติ รวมถึงการค้าและการดำเนินการด้านเอกสาร การจัดหาเงินทุนและสินเชื่อเพื่อการค้า ตลอดจนสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ แพลตฟอร์มการดำเนินงานที่แข็งแกร่งนี้ ยังมีช่องทางการดำเนินงานอันล้ำสมัย ซึ่งมีอินเทอร์เฟซการใช้งาน ที่ใช้งานง่ายสำหรับลูกค้าองค์กรในทุกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

กระบวนการทำงานด้วยตนเองที่ใช้กันโดยทั่วไปมักขาดประสิทธิภาพ และใช้เวลาหลายวันกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ แต่โซลูชันที่ได้รับการพิสูจน์แล้วซึ่งอยู่เบื้องหลัง Silverlake Vision Trade Finance สามารถทำงานที่เทียบเท่ากันได้เสร็จสิ้นภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง จึงช่วยลดเวลา ข้อผิดพลาด และค่าเสียโอกาส อีกทั้งยังก่อให้เกิดความได้เปรียบทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในลักษณะงานที่มีมูลค่าสูงอย่างเทรดไฟแนนซ์

แอนดริว ตัน กรรมการผู้จัดการ ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส กล่าวว่า “ตั้งแต่เริ่มแรก เราตระหนักดีว่าการเป็นพันธมิตรกับ Finastra สามารถสร้างประโยชน์อย่างสูงต่อลูกค้าและกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การผสมผสานความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของ ซิลเวอร์เลค ในด้านโซลูชันทางเทคนิคที่ซับซ้อน เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านเทรดไฟแนนซ์ของ Finastra ช่วยให้เราสร้างโซลูชันที่มีความทันสมัย และช่วยตอบโจทย์ลูกค้าในการเติบโต เปลี่ยนแปลง และแข่งขันในโลกยุคหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19”

ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส ให้บริการกับกลุ่มภาคการเงินในอาเซียนมากว่า 30 ปี ทำให้เข้าใจถึงระบบนิเวศการค้าของภูมิภาคนี้เติบโตขึ้นในระดับโลก และนำมาซึ่งความต้องการในการเปลี่ยนแปลงในด้านไอทีของภาคการธนาคาร โซลูชันที่ได้รับการออกแบบอย่างเหนือระดับของ Finastra ผนวกกับสถานะอันแข็งแกร่งของซิลเวอร์เลคในกลุ่มธนาคารในระดับสากลภูมิภาค และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำมาซึ่งโซลูชันดิจิทัลแบบครบวงจรสำหรับภาคบริการที่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด แต่มีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับนวัตกรรมใหม่ๆ เช่นนี้  

ด้วยการสนับสนุนจากทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านของซิลเวอร์เลคและ Finastra ทำให้ขณะนี้ลูกค้าสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับแผนงานการเปลี่ยนผ่านด้านการเงินเพื่อการค้าที่เพียบพร้อมด้วยความรู้ด้านการให้คำปรึกษาที่ได้รับการรับรองจากทั่วโลก ครอบคลุมตั้งแต่การสร้างแนวคิดผลิตภัณฑ์ไปจนถึงการบริหารโครง การติดตั้งใช้งาน และการทดสอบระบบ

อีริค ดัฟเฟิลท์ ประธานและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าทั่วโลกของ Finastra กล่าวว่า “การร่วมมือกับซิลเวอร์เลค จะช่วยสร้างโอกาสในการนำเสนอโซลูชันเงินทุนหมุนเวียนระดับโลกทั่วทั้งอาเซียน จุดแข็งของซิลเวอร์เลคและ Finastra ช่วยเสริมซึ่งกันและกัน ในลักษณะที่จะช่วยให้เราเข้าถึงสถาบันการเงินในภูมิภาคได้มากขึ้น ช่วยเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล กระตุ้นการเติบโต และขับเคลื่อนการแข่งขัน

เกี่ยวกับซิลเวอร์เลค แอ็คซิส

ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส จำกัด (“ SAL”) เป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์และบริการสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ มุ่งเน้นด้านบริการทางการเงินและการบริการ โดยลูกค้า 40% เป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุด20 อันดับแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซิลเวอร์เลค แอ็คซิส ก่อตั้งขึ้นในปี 2532 ที่ผ่านมาได้ทำการส่งมอบโซลูชันอันเป็นนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงที่ประสบความสำเร็จให้กับลูกค้าองค์กรและระบบนิเวศขององค์กรได้อย่างสมบูรณ์แบบ กลุ่มบริษัทมีลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่มากกว่า 380 รายในกว่า 80 ประเทศทั่วเอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และอเมริกาภายใต้ กลุ่มบริษัทแอ็คซิส ซิสเต็มส์ จำกัด SAL จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-SESDAQ) เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2546 ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นซิลเวอร์เลค แอ็คซิส จำกัดในปี 2549 และย้ายรายชื่อไปยังรายชื่อบริษัทตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2554 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAL กรุณาเยี่ยมชม www.silverlakeaxis.com

เกี่ยวกับ Finastra

Finastra เป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ทางการเงิน และมาร์เก็ตเพลสระดับโลก ซึ่งได้เปิดตัว FusionFabric.cloud แพลตฟอร์มแบบเปิดชั้นนำสำหรับนวัตกรรม ในปี 2560 เพื่อให้บริการแก่สถาบันทุกขนาด โดยให้บริการโซลูชันและบริการซึ่งได้รับรางวัลต่างๆ ทั้งในด้านการให้กู้ยืม การชำระเงิน การบริหารเงิน และตลาดทุน ตลอดจน การค้าปลีกและดิจิทัลแบงก์กิ้ง สำหรับธนาคารเพื่อสนับสนุนการให้บริการผ่านการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าโดยตรง และเติบโตผ่านช่องทางอื่นๆ อาทิ การเงินแฝง (embedded finance) และการให้บริการในธุรกิจอื่นๆ ของธนาคาร (Bangkok as a Service) แนวทางในการบุกเบิกสิ่งใหม่ๆ ความมุ่งมั่นในการเงินแบบเปิดกว้าง (open finance) ตลอดจนความร่วมมือกันช่วยให้ Finastra ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าถึง 8,600 ราย 

Comments

comments