อาลีบาบา คลาวด์ (Alibaba Cloud) ธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และหน่วยงานหลักด้านอินเทลลิเจนซ์ของอาลีบาบา กรุ๊ป ได้รับการจัดให้เป็นหนึ่งในกลุ่ม Leaders ด้าน Cloud Database Management Systems (DBMS) 2022 จากรายงาน Gartner® Magic QuadrantTM เป็นปีที่สามติดต่อกัน และได้รับการจัดให้เป็นหนึ่งในกลุ่ม Challengers ด้าน Network Firewalls จากรายงานเดียวกันนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน

อาลีบาบา คลาวด์ เชื่อว่า การได้รับการยอมรับและจัดให้อยู่ในกลุ่มเหล่านี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ด้าน Cloud DBMS และ Network Firewall ของบริษัท รายงานทั้งสองฉบับได้จำแนกผู้ให้บริการที่สัมพันธ์กันมากที่สุดในแต่ละตลาดที่เฉพาะเจาะจง และประเมินความสำเร็จของวิสัยทัศน์ และความสามารถในการปฏิบัติการโดยพิจารณาจากปัจจัยที่หลากหลาย

มอบระบบบริหารจัดการดาต้าเบสบนคลาวด์

ความหลากหลายของ DBMS ของอาลีบาบา คลาวด์ ทำให้สามารถให้การสนับสนุนที่มีความสามารถรอบตัว และรับมือกับงานเชิงปฏิบัติการ เชิงวิเคราะห์ รวมถึงงานต่าง ๆ ที่ใช้วิธีการทำงานหลายรูปแบบและเป็นแบบเรียลไทม์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ธุรกิจ DBMS ของอาลีบาบา คลาวด์ เติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากจุดแข็งเหล่านี้ และได้รับการสนับสนุนจากเรื่องราวความสำเร็จต่าง ๆ จากองค์กรจำนวนมากในหลากหลายอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์ด้านดาต้าเบสหลัก ๆ เช่น PolarDB ซึ่งเป็น cloud-native relational database ก็ยังคงโดดเด่นด้วยความสามารถในการจัดการกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในเวลาเดียวกันและต้องการความยืดหยุ่นสูง เช่น เทศกาล11.11 ซึ่งเป็นมหกรรมช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของโลก 

คุณเซลินา หยวน รองประธาน อาลีบาบา กรุ๊ป และประธานด้านธุรกิจระหว่างประเทศ อาลีบาบา คลาวด์ อินเทลลิเจนซ์ กล่าวว่า “เมื่อความต้องการโซลูชันพับลิคและไฮบริดคลาวด์ทั่วโลกเพิ่มขึ้น ความต้องการโซลูชันที่เชื่อถือได้เพื่อบริหารจัดการดาต้าก็เพิ่มขึ้นด้วย  เรายินดีที่ได้รับการจัดให้เป็นหนึ่งในกลุ่ม Leader ด้าน Cloud Database Management Systems จาก Gartner และเราเชื่อมั่นว่าสิ่งนี้สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นในการคิดค้นโซลูชันที่ปรับขนาดได้และเข้าถึงได้ให้กับลูกค้าของเรา เราจะยังคงขยายระบบนิเวศด้านพันธมิตรของเราต่อไป และมุ่งทำงานร่วมกับลูกค้าทั่วโลก เพื่อตอบความต้องการด้านคลาวด์ที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาให้กับลูกค้าของเรา”

อาลีบาบา คลาวด์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ดาต้าเบสบนคลาวด์หลากหลาย เช่น PolarDB และ PolarDB-X เพื่อการใช้งานเชิงปฏิบัติการ, AnalyticDB และ MaxCompute เพื่องานเชิงวิเคราะห์ สำหรับการใช้งาน non-relational และเรียลไทม์ อาลีบาบา คลาวด์ นำเสนอ Lindorm ซึ่งเป็นมัลติ-โมเดล ดาต้าเบส และ Tair ซึ่งเป็นดาต้าเบสในหน่วยความจำแบบคลาวด์เนทีฟ

การสร้าง network firewalls

อาลีบาบา คลาวด์ นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยที่ครอบคลุม และด้วยความสามารถในการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้แบบรวมศูนย์ผ่าน Alibaba Security Center ทำให้การจัดการเน็ตเวิร์กและการรวบรวมข้อมูลของผู้ขายเทคโนโลยีทำได้ง่ายขึ้น

คุณเซลินา กล่าวว่า “การรักษาความปลอดภัยเน็ตเวิร์กสำคัญสูงสุดสำหรับเราเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่ภัยคุกคามทางไซเบอร์ทวีความซับซ้อนมากขึ้น  การทำงานอย่างต่อเนื่องของเราในด้าน Network Firewall แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการช่วยให้ลูกค้าก้าวล้ำนำหน้าภัยคุกคามเหล่านี้ และใช้โซลูชันคลาวด์ได้อย่างมั่นใจ” 

Alibaba Cloud Firewall เป็นหนึ่งในไฟร์วอลล์แบบ Software-as-a-Service ตัวแรก ๆ ที่ใช้บนพับลิคคลาวด์ สามารถเริ่มใช้งานได้โดยไม่ต้องกำหนดค่าหรือติดตั้งเน็ตเวิร์กที่ซับซ้อน ทำหน้าที่เป็นโซลูชันรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรที่สามารถจัดการฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการรับส่งข้อมูลขาเข้าและขาออกจาก IP address ต่าง ๆ ควบคุมการเข้าถึงระหว่าง VPC networks และการแสดงภาพรับส่งข้อมูลระหว่างกลุ่มความปลอดภัยต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้ามีความปลอดภัยในการรับส่งข้อมูลและให้เป็นไปตามข้อกำหนดต่าง ๆ

Comments

comments