นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านไฮบริดมัลติคลาวด์คอมพิวติ้ง ประกาศเปิดตัว Project Beacon ซึ่งเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นตลอดหลายปีที่ผ่านมาของบริษัทฯ ในการนำเสนอพอร์ตโฟลิโอบริการด้าน data-centric Platform as a Service (PaaS) ที่ยึดดาต้าเป็นศูนย์กลางและพร้อมใช้งานได้ทุกที่ รวมถึงบนแพลตฟอร์มของนูทานิคซ์ หรือบนเนทีฟพับลิคคลาวด์ Project Beacon สร้างจากวิสัยทัศน์ในการแยกแอปพลิเคชันและดาต้าออกจากโครงสร้างพื้นฐานหลัก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถสร้างแอปพลิเคชันต่าง ๆ เพียงครั้งเดียวและนำไปใช้ได้ทุกที่

ผลสำรวจจาก Enterprise Cloud Index ระบุว่า 75% ของทีมไอทีคาดว่าภายในหนึ่งถึงสามปีข้างหน้า จะใช้โครงสร้างพื้นฐานไอทีมากกว่าหนึ่งประเภท ไม่ว่าจะเป็นระบบที่อยู่ในองค์กร บนพับลิคคลาวด์ หรือที่ edge การเคลื่อนย้ายแอปพลิเคชันไปยังสภาพแวดล้อมหนึ่ง ๆ ที่แตกต่างกันนั้น ปัจจุบันสามารถทำได้ในเลเยอร์ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐาน อย่างไรก็ตาม บริการ PaaS ต่าง ๆ ที่องค์กรจำนวนมากใช้เพื่อช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สร้าง และส่งแอปพลิเคชันให้เร็วขึ้นนั้นผูกติดกับพับลิคคลาวด์ที่เจาะจง ทำให้เกิดการล็อกอิน ส่งผลให้การเคลื่อนย้ายแอปพลิเคชันไปยังสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกว่ามีค่าใช้จ่ายสูง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องต้นทุน การปฏิบัติตามกฎระเบียบลาเทนซี่ หรือปัจจัยอื่น แต่ Project Beacon มีเป้าหมายที่จะทำให้ความท้าทายเหล่านี้หมดไป 

นายราจีฟ รามาสวามี ประธานและซีอีโอของนูทานิคซ์ กล่าวว่า “Project Beacon คือวิสัยทัศน์ของเราที่ต้องการช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์เขียนแอปพลิเคชันต่าง ๆ เพียงครั้งเดียว แล้วสามารถนำไปใช้ที่ใดก็ได้ เรามอบบริการ data-centric PaaS ที่ยึดดาต้าเป็นศูนย์กลาง และไม่ผูกติดกับผู้ให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐานไอทีรายใดรายหนึ่ง เราหวังว่าจะสามารถช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ได้รับประโยชน์จากไฮบริดมัลติคลาวด์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่เพียงในเลเยอร์ของโครงสร้างพื้นฐานไอทีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเลเยอร์ของแอปพลิเคชันดาต้าด้วย”

นูทานิคซ์มุ่งให้บริการแพลตฟอร์มเซอร์วิสที่องค์กรจำนวนมากต้องใช้ ให้เป็นส่วนหนึ่งของ Project Beacon ด้วย API และคอนโซลเดียว ที่ผสานการทำงานร่วมกับ Kubernetes® container และการบริหารจัดการที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันบนทุกสภาพแวดล้อม ชุด data-centric platform services นี้จะมีความโดยเด่นด้วยวิธีการบริหารจัดการที่ง่ายและสอดคล้องกัน, การเคลื่อนย้ายได้แบบอัตโนมัติ, การนำไลเซนส์ไปใช้งานบนสภาพแวดล้อมต่าง ๆ, นักพัฒนาสามารถบริการตนเองได้ ทั้งยังมาพร้อมกับความปลอดภัย และการกำกับดูแลที่มีให้กับทีมปฏิบัติการด้านคลาวด์ที่ติดตั้งมาพร้อมสรรพ บริการนี้จะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์เข้าถึงชุดบริการ PaaS ที่ยึดดาต้าเป็นศูนย์กลางนี้ได้ ไม่ว่าจะอยู่บนเนทีฟพับลิคคลาวด์, ระบบภายในองค์กร หรือที่ edge ในเวลาเดียวกันทีมปฏิบัติงานจะสามารถคงการควบคุมและกำกับดูแลดาต้า, การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และปกป้องข้อมูลได้อย่างเต็มที่

นายแมตต์ ฮิกส์ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ของเร้ดแฮท กล่าวว่า “Red Hat OpenShift ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Kubernetes ชั้นนำในอุตสาหกรรมสำหรับใช้ในองค์กร ช่วยลูกค้าสร้าง ใช้ และบริหารจัดการแอปพลิเคชันใด ณ ที่ใดก็ได้ และด้วยการเปิดตัว Project Beacon นี้ นูทานิคซ์จะสร้างพันธกิจของเราด้วยวิสัยทัศน์การให้บริการ data-centric platform services ที่มีความสม่ำเสมอ ใช้ได้ทุกที่ และเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าโอเพ่นไฮบริดคลาวด์แพลตฟอร์มของเร้ดแฮทด้วยบริการด้านดาต้าที่ล้ำหน้าของนูทานิคซ์”

บริการของนูทานิคซ์เริ่มจากบริการด้านดาต้าเบส ซึ่งเป็นรากฐานให้กับแอปพลิเคชันทั้งหมด และด้วย Project Beacon บริษัทตั้งเป้าให้ลูกค้าที่ใช้โซลูชัน Nutanix Database Service™ (NDB) ได้รับประโยชน์มากขึ้นในลักษณะ managed service บนพับลิคคลาวด์ โดยจะสร้างบนการบริหารจัดการและระบบอัตโนมัติด้านดาต้าเบสของ NDB ที่มีอยู่แล้วบน Nutanix Cloud Infrastructure (NCI) ในลักษณะ managed service บนโครงสร้างพื้นฐานเนทีฟพับลิคคลาวด์

จากนั้นนูทานิคซ์จะขยายบริการไปยัง data-centric platform services ที่ได้รับความนิยมมาก เช่น สตรีมมิง แคชชิง และเสิร์ช โดยเป้าหมายเพื่อให้บริการองค์ประกอบสำคัญทั้งหมดที่จำเป็นต้องใช้ในการสร้างแอปพลิเคชันที่ทันสมัยที่จะช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไม่ต้องพึ่งพาโซลูชันที่จะล็อกพวกเขาไว้กับโครงสร้างพื้นฐานไอทีเดียว

Dave Pearson, IDC RVP for Infrastructure Systems, Platforms and Technologies กล่าวว่า “องค์กรต่าง ๆ ต้องพึ่งพาบริการพับลิคคลาวด์เพื่อเร่งการพัฒนาและสร้างนวัตกรรมให้เร็วขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความซับซ้อน, ค่าใช้จ่าย, การล็อกอิน และอื่น ๆ อีกมากนูทานิคซ์ตั้งเป้าให้ Project Beacon ลดการล็อกอินและเพิ่มความเรียบง่ายในการพัฒนาแอปพลิเคชันผ่านการจัดการแบบรวมศูนย์ การเคลื่อนย้ายอัตโนมัติ และความสามารถในการเขียนแอปพลิเคชันเพียงครั้งเดียวให้สามารถนำไปใช้ได้ตามต้องการบนโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสม”

กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Project Beacon ได้ที่นี่

เกี่ยวกับ Nutanix

นูทานิคซ์เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์คลาวด์ และเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ให้บริการระบบคลาวด์ที่เสมือนไร้ตัวตน ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลและให้ความสำคัญกับงานที่สร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจได้มากขึ้น องค์กรทั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ เพื่อใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเพียงแพลตฟอร์มเดียวที่สามารถบริหารจัดการแอปพลิเคชันใดก็ได้ ไม่ว่าแอปพลิเคชันนั้นจะติดตั้งใช้งาน ณ ที่ใดก็ตาม ในสภาพแวดล้อมไฮบริดมัลติคลาวด์ขององค์กร ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามนูทานิคซ์ทางทวิตเตอร์ @nutanix

© 2023 Nutanix, Inc. All rights reserved. Nutanix, the Nutanix logo, and all Nutanix product and service names mentioned herein are registered trademarks or unregistered trademarks of Nutanix, Inc. (“Nutanix”) in the United States and other countries. Other brand names or marks mentioned herein are for identification purposes only and may be the trademarks of their respective holder(s). This release may contain express and implied forward-looking statements, which are not historical facts and are instead based on Nutanix’s current expectations, estimates and beliefs. The accuracy of such statements involves risks and uncertainties and depends upon future events, including those that may be beyond Nutanix’s control, and actual results may differ materially and adversely from those anticipated or implied by such statements. Any forward-looking statements included herein speak only as of the date hereof and, except as required by law, Nutanix assumes no obligation to update or otherwise revise any of such forward-looking statements to reflect subsequent events or circumstances.

 

Comments

comments