บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทีวีบราเวีย (BRAVIA) รุ่นใหม่ประจำปี 2023 กว่า 13 รุ่น นำโดย BRAVIA XR OLED TV (บราเวีย เอ็กซ์อาร์ โอแอลอีดี ทีวี) ในซีรี่ส์ A80L และ BRAVIA XR 4K HDR Mini LED Google TV (บราเวีย เอ็กซ์อาร์ โฟร์เค เอชดีอาร์ มินิ แอลอีดี กูเกิล ทีวี) ในซีรี่ส์ X95L รวมถึง BRAVIA XR 4K HDR Full Array LED Google TV (บราเวีย เอ็กซ์อาร์ โฟร์เค เอชดีอาร์ ฟูลอาเรย์ แอลอีดี กูเกิล ทีวี) รุ่น X90L โดดเด่นด้วยระบบประมวลผล Cognitive Processor XR ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่โดยผสานเทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง XR Clear Image เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อมอบระสบการณ์ที่จริงได้อย่าน่าอัศจรรย์ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีภาพและเสียงที่สุดล้ำของโซนี่ ผสานการออกแบบอย่างพิถีพิถันและเรียบง่าย ทั้งยังจัดเต็มด้วยฟังก์ชั่นความบันเทิงที่ครบครัน พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว BRAVIA 4K LED TV (บราเวีย โฟร์เแอลอีดี ทีวี)ในซีรี่ X85L และ X80L ทีวีระดับพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์ทุกการช้งานในปัจจุบ เพื่อสร้างประสบการณ์ในการรับชมทีวีได้อย่างเต็มอรรถรสและมีประสิทธิภาพ

คุณสมบัติของ BRAVIA XR Line-up ปี 2023

ระบบประมวลผล Cognitive Processor XR™ ที่มาพร้อม XR Clear Image เป็นระบบประมวลผลทีจำลอเนื้อหาในแบบที่ผู้คนเห็น และได้ยิน พร้อมมอบระสบการณ์ที่สมจริงอย่างได้อย่าน่าอัศจรรย์ ในขณะเดียวกันระบบประมวลผล Cognitive Processor XR ในปี 2023 นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ดยผสานเทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง XR Clear Image เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยลดสัญญาณกว และลดความพร่ามัวของการเคลื่อนไหว รวมถึงสร้างฉากที่มีชีวิตชีวาได้เป็นอย่างดี

ระดับประสบการณ์การใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์เสียงของซนี่ ทีวี BRAVIA XR รุ่นใหม่ยังสามารถใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ออดิโอต่า ของโซนี่ได้อย่างยอดเยี่ยม อาทิ ระบบโฮมเธียเตอร์ในรุ HT-A9 รวมถึงซาวด์บาร์ในตระกูHT-A Series ได้แก่ HT-A7000, HT-A5000 และ HT-A3000 ในขณะเดียวันยังมาพร้อมเทคโนโลยี 360 Spatial Sound Mapping ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่อยู่ใน HT-A7000 และ HT-A5000 ที่จะทำการปรับตั้งตำแหน่งเสียงให้เข้ากับสภาพห้องได้โดยอัตโนมัต โดเทคโนโลยีนี้จะสร้างลำโพง Phantom หลายตัวที่ได้รับการจัดเรียงอย่างเหมาะสม ช่วย้างสนามเสียงที่ก้างกว่า ละดื่มด่ำมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์

ฟังก็ชั่น Acoustic Center Sync จะทำหน้าที่จับคู่ระหว่าง BRAVIA XR TV กับ Soundbars ของโซนี่ได้อย่างสมบูรณ์แบ Acoustic Center Sync ะช่วยปรับเอาท์พุตระหว่างลำโพงทีวีให้เข้ากับวด์บาร์ ตัวรับสัญญาณ AV ของโซนี่ ลำโพงกลางให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อให้เสียงบทสนทนาที่สมบูรณ์ และเสียงที่ดื่มด่ำ เมื่อจับคู่กับผลิตภัณฑ์ Sony Home Audio จะช่วยให้ผัประสบการ์การรับชมภาพยนตร์ที่บ้านอย่างแท้จริง

เทคโลยXR Backlight Master Drive และ Mini LED ที่ขับเคลื่อนโดย Cognitive Processor XR™ จะให้เทคโนโลยี XR Backlight Master Drive ที่ใช้อัลกอริธึมการหรี่แสงในพื้นที่ที่พัฒนาโดยโซนี่ เพื่อควบคุม Mini LED าดเล็กที่มีความหนาแน่นสูงหลายพันดวงด้วยความแม่นยำ และ็นอิสระอย่างแท้จริง พร้อมมอบความสว่างที่ไม่ธรรมดา แลช่วงไดนามิกที่น่าประทับใจ โดยให้สีดำเข้มสนิท และสีธรรมชาติที่สวยงาม


Perfect for PlayStation®5 มาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่สำหรับการเล่นเกเกมเมอร์สามายกระดับการเล่นเกมPlayStation® 5 ไปอีกขั้นด้วยฟีเจอิเศ Auto HDR Tone Mapping และ Auto Genre Picture Mode  ที่ปรับคุณภาพของภาพให้เหมาะสมในขณะเล่นเกมและสตรีม ด้วยเมนูเกมที่เพิ่มเข้ามาใหม่จะช่วยปรับแต่งการตั้งค่าการเล่นเกม และฟังก์ชั่นการช่วยเหลือได้อย่างเอียด และง่ายดายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ให้ผู้เล่นารถปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัสอีกด้วย

BRAVIA CORE เป็นบริการดาวน์โหลดภาพยนตร์ไว้ล่วงหน้า โดยสามารถเลือกภาพยนตร์ได้สูงสุดถึง 10 เรื่อง เพื่อรับชมภาพยนตร์ใหม่ล่า และคลาสิกยอดนิยม รวมถึงสามารถชมภาพยนตร์บสตรีมิ่ด้่จำกัดนานสูงสุดถึง 24 เดือนผ่านทาง BRAVIA XR TV ยิ่งไปกว่านั้นเทคโนโลยี BRAVIA XR, Pure Stream™ และIMAX® Enhanced ยังทำให้คอนเทนต์ที่คุณรับชมถูกถ่ายทอดด้วยภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจและคุณภาพเสียงที่าประทับใ ด้วย BRAVIA CORE Calibrated ทำหน้าที่ับการตั้งค่าภาได้โดยอัตโนมัติ ในขณะที่โหมด IMAX® Enhanced จะมอบประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่บ้านได้อย่างยอดเยี่ยม
รีโม Crunchyroll® ้วยปุ่มรีโมของ Crunchyroll จะช่วยให้ผู้ใช้ BRAVIA สามารถเขถึงังการ์ตูน อนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่องโลกได้ดการกดเพียงคลิกียว รวมถึงให้คุณเพลิดเพลินไปกับคอลเลกชั่นการตูอนิเมะ   ได้มากกว่า 18,000 ชั่วโมง ประกอบด้วยภาพยนตร์สารคดีมากกว่า 44,000 ตอน แปลเป็นหลายภาษา นอกจากนี้ยังมีการเข้าถึง Simulcasting ี่ให้คสามารถรับชมรายการภาษาญี่ปุ่นจากต่างประเทศหงจากออกอาศในญี่ปุ่นได้อีกด้ว

รองรับ BRAVIA CAM BRAVIA CAM จะสามารถจดจตำแหน่งและระยะการรับชมของคุณ เพื่อทำการปรับการตั้งค่าภาพและเสียงให้เหมาะสมตามสภาพแวดล้อมายในห้อได้เป็นอย่างดี

ระบบปฏิบัติการ Google TV รับชมภาพยนตร์ และรายการทีวมากกว่า 700,000 ตอน รวมถึงรับชมรายการสดทางทีวได้ผ่านทาง Google TV ในขณะที่การสมัครรับข้อมู และการจัดระเบียบคอนเทนต์ เพื่อใหค้นหเนื้อหาที่ต้องการรับชมได้อย่างง่ายดาย เพียงพูดคำว่า OK Google ค้นหาภาพแอ็คชั่น พืใหGoogle ทำารค้นหาในแอปพลิเคชั่นต่า

การออกแบบโดยคำนึถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลั โซนี่มีนโยบายในการลดปริมาณการใช้พลาสติกบริสุทธิ์โดยรวมลงประมาณ 60% รวมถึงการใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กลงและเบาลงในระหว่างการขนส่ง ซึ่งะช่วยลดปราณการปล่อยก๊าลงปรมาณ 15%อีกด้วย

การตั้งค่า Eco Eco Dashboard จะรวมการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมทั้งหมดไว้ในที่เดียว ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนทีละรายการหรือในคราวเดียวได้อย่างง่ายดาย ด้วยตัวเลือก Easy Setup ี่จะช่วยให้ามารถปรับแต่งการตั้งาสำหรับสภาพแวดล้อมารรับชได้อีกด้วย

ลิตภัณฑ์ทีวีบราเวียรุ่นใหม่จากโซนี่ ประกอบด้วย

ทีวีบราเวียกลุ่ม XR-Series

BRAVIA XR 4K HDR OLED Google TV รุ่น A80L

เป็นทีวีระดับพรีเมี่ยมในตระกูล BRAVIA XR OLED TV Series ที่โดดเด่นด้วยระบบประมวลผลอันชาญฉลาดและทรงพลังอย่าง Cognitive Processor XR™ ซึ่งเป็นระบบประลผลที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อจำลองแบบการมองเห็น ที่ช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับคอนทราสต์ของภาพที่กว้าง สามารถให้รายละเอียดสีดำที่ดำสนิท และความสว่างสูงสุด รวมทั้งให้สีสันที่เป็นธรรมชาติสมจริงในทุกมุมมอง มาพร้อมเทคโนโลยี Acoustic Surface Audio+ Dolby Atmos ให้มิติเสียงอันดื่มด่ำ ด้วยการใช Actuators แบบสั่นเพื่อให้ได้ยินเสียที่ตรงกับสิ่งที่อยู่บนหน้าจอได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผสานการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี XR OLED Contrast Pro และ XR Triluminos Pro ที่ช่วยเพิ่มสี และคอนราสต์ในพื้นทีทีว่าง ให้ความสว่างเพิ่มขึ้นถึง 110% เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว พร้อมให้การแสดงผลภาพที่มีความสมจริง ให้สีดำที่ดำสนิท าที่มีรายละเอียด อบเฉดสีที่แม่นยำเป็นธรรมชาติในทุกรายละเอียดอีกด้วย ในขณะเดียวกันยังมาพร้อม Google TV กับคลังภาพยนตร์ และรายการทีวมากกว่700,000 ตอน ตลอดจนรับชมายการสดทางทีวได้ผ่านทาง Google TV รวมถึงการค้นหนื้อหารายการที่ต้องการรับชมได้อย่าง่ายดาย เช่นพูดคำว่า OK Google ค้นหาภาพยนตร์แอ็คชั่น เพื่อทำารค้นหาเนื้อหาดังกล่าวนแอปพลิเคชั่นต่า ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ยังพลิดเพลินไปกั BRAVIA CORE ที่สามารถสตรีมภาพยนตร์คุณภาพสูง 4K UHD และ IMAX® Enhanced ที่อยู่ในแอปพลิเคชั่น BRAVIA CORE และมีอยู่ในทีวีโซนี่บางรุ่นเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถยกระดับการเล่นเกม PlayStation® 5ปอีกขั้นด้วยฟีเจอร์พิเศ Auto HDR Tone Mapping และ Auto Genre Picture Mode ที่ปรับคุณภาพของภาพให้เหมาะสมในขณะเล่นเกมและสตรีม ด้วยเมนูเกมที่เพิ่มเข้ามาใหม่จะช่วยปรับแต่งการตั้งค่าการเล่นเกม และฟังก์ชั่นช่วยเหลือได้อย่างละเอียด และง่ายดาย ทั้งยังามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัสอีกด้วย ในขณะที่การประมวลผลระดับ HDMI 2.1 4K/120, VRR และ ALLM จะสามารถสร้างความได้เปรียบในการเล่นเกมได้อย่างฉับไว รวมถึงรองรับการถ่ายทอดสัญญาณภาพ Dolby Vision, IMAX® Enhanced แลNetflix Adaptive Calibrated Mode จะช่วยให้คุณสัมผสประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่ที่สุด ในขณะเดียวกัยังมอบสุดยอดความคมชัดที่เหนือกว่าด้วยระบบประมวลผลภาพแบบ XR 4K Upscaling และ XR Clear Image ที่จะช่วยลดสัญญาณรบกวนและความเบลอของภาพที่ลดลง โดคอนเทนต์ทั้งหมดจะได้รับการอัปเกรดความละเอียดของภาพให้ใกล้เคีย 4K รวมถึงังก์ชั่น Acoustic Center Sync     จะทำหนาที่จับคู่ระหว่าง BRAVIA XR TV กับซาวด์บาร์ของโซนี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดAcoustic Center Sync     ปรับเอาท์พุตระหว่างลำโพงทีวีให้เข้ากับซาวด์บาร์ และตัวรสัญญาณ AV ของโซนี่ ลำโพงกลางให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทำใหุ้ณจะได้ยนเสียงบทสนทนาที่สมบูรณ์และเสียงที่ดื่มด่ำ พร้อมรองรับอุปกรณ์เสริมอย่าง BRAVIA CAM           ที่สามารถจดจำแหน่งและระยะการรับชมของคุณ เพื่อทำการปรับการตั้งค่าภาพและเสียงให้เหมาะสมตามสภาพแวดล้อมายในห้อได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันังมาพร้อม Eco Dashboard ที่รวมการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมทั้งหมดไว้ในที่เดียว ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนทีละรายการหรือในคราวเดียวได้อย่างง่ายดาย ด้วยตัวเลือก Easy Setup Wizardจะช่วยปรับแต่งการตั้งค่าให้เหมาะสมตาสภาพแวดล้อมในการรับชมได้อีกด้วย ดย BRAVIA XR 4K HDR OLED Google TV รุ่น A80L พร้อมวางจำหน่าย 3 รุ่น 3 ขนาด 55”, 65”, 77

BRAVIA XR 4K HDR Mini LED Google TV รุ่ X95L

เป็นทีวีระดับพรีเมี่ยมในตระกูล BRAVIA XR 4K HDRMini LED TV ที่ขับเคลื่อนโดยระบบประมวลผลอันชาญฉลาดและทรงพลังอย่าง Cognitive Processor XR™ ซึ่งเป็นระบบประมวลผลที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อจำลองแบบการมองเห็น ซึ่งจะช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับคอนทราสต์ของภาพที่กว้าง สามารถให้รายละเอียดสีดำที่ดำสนิท ความสว่างสูงสุด และให้สีสันที่เป็นธรรมชาติสมจริงในทุกมุมมอง ทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยี XR Backlight Master Drive ที่ใช้อัลกอริธึมการหรี่แสงในพื้นที่ที่พัฒนาโดยโซนี่ จะช่วยในการปรับภาพอย่างละเอียด โดยให้สีดำที่ดำสนิทและสีธรรมชาติ พร้อมให้คุณเพลิดเพลินไปกับการรับชมภาพยนตร์และการเล่นเกมได้อย่างดีเยี่ยม ในขณะที่การควบคุม Mini LED ขนาดเล็กที่มีความหนาแน่นสูงหลายพันดวงด้วยความแม่นยำและคอนทราสต์ที่สูงสุด รวมถึงเทคโนโลยี XR Triluminos Pro จะช่วยให้การแสดงสีที่มีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยได้อย่างครบถ้วน ทำให้เฉดสีสดใสและพื้นผิวที่สมจริงอีกด้วย ทั้งยังรองรัระบบปฏิบัติการ Google TV เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมาพร้อม BRAVIA CORE ที่ให้คุณเพลิดเพลินไปกับการสตรีมภาพยนตร์คุณภาพสูงในระดับ 4K UHD และ IMAX® Enhanced ที่อยู่ในแอปพลิเคชั่น BRAVIA CORE และมีอยู่ใน BRAVIA TV บางรุ่นเท่านั้น อีกทั้งยังยกระดับการเล่นเกม PlayStation® 5 ไปอีกขั้นด้วยฟีเจอร์พิเศษ Auto HDR Tone Mapping และ Auto Genre Picture Mode ที่ช่วยปรับคุณภาพของภาพให้เหมาะสมในขณะเล่นเกมและสตรีม รวมถึงการตั้งค่าการเล่นเกมและฟังก์ชั่นการช่วเหลือได้อย่างรวดเร็วในอินเทอร์เฟซเดียวได้อย่างง่ายดาย ในขณะเดียวกัยังให้การประมวลผลระดับ HDMI 2.1 4K/120, VRR และ ALLM สามารถสร้างความได้เปรียบในการเล่นเกมได้อย่างฉับไว รวมถึงเทคโนโลยี Acoustic Multi-Audio+ ที่ทำงานร่วมกับ Dolby Atmos และทวีตเตอร์แบบเฟรนอกเหนือจากลโพงของทีวีะช่วยยกระดับให้เสียตรงกับสิ่งที่ปรากฏบนหน้าจอได้อย่างแม่นยำ ยิ่งไปกว่านั้นยังให้คุณสัมผัสประสบการณ์ารรับชมภาพยนตร์ที่ดีที่สุดด้วย IMAX® Enhanced และ Netflix Adaptive Calibrated Mode พร้อมกันนี้ยังมอบสุดยอดความคมชัดที่เหนือกว่าด้วยระบบประมวลผลภาพแบบ XR 4K Upscaling และ XR Clear Image ที่จะช่วลดสัญญาณรบกวน และความเบลอของภาพที่ลดลง โดคอนเทนต์ทั้งหมดจะได้รับการอัปเกรดความละเอียดของภาพให้ใกล้เคีย4K

ด้วยเทคโนโลยี X-Anti Reflection และ X-Wide Angle จะช่วยลดการสะท้อนลง เพื่อมอบระสบการณ์การรับชมโดยปราศจากสิ่งรบกวน และมอบสีสันที่สดใสสวยงามจากทุกมุมและทุกสภาวะแวดล้อม ทั้งยังมาพร้อมังก์ชั่น Acoustic Center Sync ซึจะทำหนาที่จับคู่ะหว่างBRAVIA XR TV กับ Soundbars ของโซนี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดAcoustic Center Sync ะช่วยปรับเอาท์พุตระหว่างลำโพงทีวีให้เข้ากับซาวด์บาร์ และตัวรับสัญญาณ AV ของโซนี่ ลำโพงกลางให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทำใหุ้ณจะได้ยนเสียงบทสนทนาที่สมบูรณ์และเสียงที่ดื่มด่ำในขณะเดียวกันยังรองรับอุปกรณ์เสริมอย่าง BRAVIA CAM ที่สามารถจดจำแหน่งและระยะการรับชมของคุณ เพื่อทำการปรัการตั้งค่าภาพและเสียงให้เหมาะสมตามสภาพแวดล้อมายในห้อได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมาพร้อม Eco Dashboard ที่รวมการตั้งค่ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมทั้งหมดไว้ในที่เดียว ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนทีละรายการหรือในคราวเดียวได้อย่างง่ายดาย ด้วยตัวเลือ Easy Setup Wizard จะช่วยปรับแต่งการตั้งค่าให้เหมาะสมตามสภาพแวดล้อมในการรับชมได้อีกด้วย โดย BRAVIA XR 4K HDR Mini LED Google TV รุ่ X95L พร้อมวางจำหน่ายในขนาด 85 นิ้วเพียงขนาดเดียว

BRAVIA XR 4K HDR Full Array LED Google TV รุ่น X90L

นับเป็นที4K Full Array LED ที่อยู่ในตระกูล BRAVIA XR Series ที่ับเคลื่อนโดยระบบประมวลผลอันชาญฉลาดและทรงพลังอย่าง Cognitive Processor XR™ ซึ่งเป็นระบบประมวลผลทีได้รับการออกแบบมาเพื่อจำลองแบบการมองเห็น ซึ่งจะช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับคอนทราสต์ของภาพที่กว้าง สามารถให้รายละเอียดสีดำที่ดำสนิท ความสว่างสูงุด และให้สีสันที่เป็นธรรมชาติสมจริงในทุกมุมมอง ผสานการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Full Array LEDด้วยความส่างประมาณ 130% เมื่อเทียบกับรุ่นปีที่แล้ว ในขณะที่XR Contrast Booster และ XR TRILUMINOS PRO™ จะทำหน้าที่ควบคุมแผงหลอดไฟที่อยู่บริเวณด้านหลัง ทำให้คุณสามาถมองเห็นคอนทราสต์ที่เพิ่มขึ้นและสีที่แม่นยำนับพันล้านสีเลยทีเดียว ทั้งยังรองรับระบบปฏิบัติการ Google TV ที่ให้คุณไดรับชมภาพยนตร์และรายการทีวมากกว่า 700,000 ตอน รวมถึงรับชมรายการสดทางทีได้ผ่านทาง Google TV ในขณะที่การสมัครรับข้อมูลและการจัดระเบียบคอนเทต์ เพื่อใหค้นหิ่งที่คุณต้องการรับชมได้อย่างง่ายดาย เพียงพูดคำว่า OK Google ค้นหาภาพแอ็คชั่น เพื่อให้ Google ทำการ้นหาในแอปพลิเคชั่นต่าได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ยังให้คุณเพลิดเพลินไปกับ BRAVIA CORE ที่ให้คุณสตรีมภาพยนตร์คุณภาพสูงในรดับ 4K UHD และIMAX® Enhanced ที่มีอยู่ในแอปพลิเคช่น BRAVIA CORE เฉพาะทีวีโซนี่บางรุ่นเท่านั้น พร้อมกันนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ทีจะช่วยยกระดับการเล่นเกม PlayStation® 5 ไปอีกขั้นด้วยฟีเจอร์พิเศษ Auto HDR Tone Mapping และ Auto Genre Pictureที่จะช่วยปรับคุณภาพของภาพให้เหมาะสมในขณะเนเกมและสตรีม รวมถึงการตั้งค่าการเล่นเกมและฟังก์ชั่นการช่วเหลือได้อย่างรวดเร็วในอินเทอร์เฟซเดียวได้อย่างง่ายดาย ีกทั้งยังให้การประมวลผลระดับ HDMI 2.1 4K/120, VRR และ ALLMจะสามารถสร้างความได้เปรียบในการเล่นเกมได้อย่างฉับไว เท่านั้นยังไม่พอยังรองรับ Acoustic Multi-Audio และ Dolby Atmos ที่ทำงานร่วมกับทวีตเตอร์ควบคุมตำแหน่งเสียง นอกเหนือจากลำโพงของทีวี จะช่วยยกระดับใหเสียตรงกับสิ่งที่ปรากฏบนหน้าจอได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังรองรับการถ่ายทอดสัญญาณภาพ Dolby Vision, IMAX® Enhanced และ Netflix Adaptive Calibrated Mode เพื่อให้คุณสัมผัสประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันยังมอบสุดยอดความคมชัดที่เหนือกว่าด้วยระบบประมวลผลภาพแบบ XR 4K Upscaling และ XR Clear Image ที่จะช่วยลดสัญญาณรบกวนและความเบลอของภาพที่ลดลง โดคอนเทนต์ทั้งหมดจะได้รับการอัปเกรดความละเอดของภาพให้ใกล้เคีย4K

ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมังก์ชั่น Acoustic Center Sync ซึ่จะทำหนาที่จับคู่ะหว่าง BRAVIA XR TV กับซาวด์บาร์ของโซนี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดAcoustic Center Sync ะช่วยปรับเอาท์พุตระหว่างลำโพงทีวีให้เข้ากับซาวด์บาร และตัวรับสัญญา AV ของโซนี่ ลำโพงกลางให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทำใหุ้ณจะได้ยนเสียงบทสนทนาที่สมบูรณ์และเสียที่ดื่มด่ำ พร้อมรองรับอุปกรณ์เสริมอย่าง BRAVIA CAM ที่สามารถจดจำแหน่งและระยะการรับชมของคุณ เพื่อทำการปรับการตั้งค่าภาพและเสียงให้เหมาะสมามสภาพแวดล้อมายนห้อได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันยังมาพร้อม Eco Dashboard จะรวมการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมทั้งหมดไว้ในที่เดียว ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนทีละรายการหรือในคราวเดียวได้อย่างง่ายดาย ด้วยตัวเลือก Easy Setup Wizard จะช่วยปรับแต่งการตั้งค่าให้เหมาะสมสำหรับสภาพแวดล้อมในการรับชมได้อีกด้วย โดย BRAVIA XR 4K HDR Full Array LED Google TV รุ่น X90L พร้อมวางจำหน่าย 2 รุ่น 2 ขนาด 65”, 55”

นอกจากทีวีบราเวียในกลุ่ม XR โซนี่ยังได้เพิ่มตัวเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภคด้วยทีวีบราเวียในกลุ่ม Non XR ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ เพิ่มประสบการณ์ในการชมทีวีได้อย่างสนุกสนาน คมชัด เช่นเดียวกัน โดยมีรุ่นต่าง ๆ ดังนี้

ทีวีบราเวียกลุ่ม Non-XR Series

BRAVIA 4K FULL ARRAY LED TV รุ่น X85L

เป็นทีวีระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมความละเอียดหน้าจอ 8 ล้านพิกเซล และจอแสดงผลแบบ Full Array LED ในระดับ 4K ที่ 120fpsสามารถรองรับการเล่นเกมที่มีความละเอียดสูงและเฟรมเรตที่รวดเร็ว พร้อมมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงได้อย่างมีอรรถรส ผสานชิปประมวลผล 4K HDR Processor X1™ ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซนี่ ทำให้ภาพมีมิติได้อย่างน่าอัศจรรย์มาพร้อมความละเอียดของภาพที่คมชัด และสมจริงและคอนทราสต์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งยังโดดเด่นด้วยระบบประมวลผลภาพ 4K X-Reality Pro เพื่อมอบความคมชัดที่เหนือกว่า ที่มาพร้อมภาพลื่นไหลมากขึ้นด้วย    X-Motion Clarity รวมถึงTRILUMINOS PROที่สามารถแสดงผลให้ภาพที่มีสีสันสมจริงในเฉดสีที่หลากหลาย และกว้างขึ้นกว่า LED TV ปกติ ให้ความเพลิดเพลินไปกับคุณภาพเสียงที่ชัดเจน และเสียงเบสที่ลงลึกด้วยเทคโนโลยีของลำโพง X-Balanced Speaker มาพร้อมขุมพลังจากระบบปฏิบัติการ Google TV ที่สามารถค้นหาเนื้อหาข้อมูลได้อย่างง่ายดาย พร้อมรองรับคำสั่งภาษาไทย ผ่านการใช้งาน HandFree Voice Search โดยไม่ต้องใช้รีโมทคอนโทรล เพียงพูดคำว่า Hey Google ตามด้วยเนื้อหาที่ต้องการรับชม ระบบจะแสดงผลบนหน้าจอทีวีตามต้องการ นอกจากนี้ยังมี Game Menu สำหรับสายเกมให้ตั้งค่าจบในที่เดียว และมี BRAVIA CORE แอปสตรีมมิ่งที่รวบรวมภาพยนตร์จากค่าย Sony PictureHome Entertainment สำหรับทีวี BRAVIA 4K FULL ARRAY LED TV รุ่น X85L พร้อมวางจำหน่ายขนาเดียวคือ ขนาด 55นิ้ว

BRAVIA 4K LED TV รุ่น X80L

าพร้อมความละเอียดหน้าจอ 8 ล้านพิกเซล ผสานชิปประมวลผล 4K HDR Processor X1™ ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซนี่ ทำให้ภาพมีมิติได้อย่างน่าอัศจรรย์มาพร้อมความละเอียดของภาพที่คมชั ดและสมจริงเหมือนตาเห็น ทั้งยังโดดเด่นด้วยจอแสดงผลแบบ TRILUMINOS PROที่สามารถแสดงผลให้ภาพที่มีสีสันสมจริงในเฉดสีที่หลากหลาย ละกว้างขึ้นกว่า LED TV ปกติ ในขณะที่ยังให้คุณเพลิดเพลินไปกับคุณภาพเสียงที่ชัดเจน และเสียงเบสที่ลงลึกด้วยเทคโนโลยีของลำโพง X-Balanced Speaker มาพร้อม
ขุมพลังจากระบบปฏิบัติการ Google TV ที่รองรับคำสั่งภาษาไทย และมี Hand-Free Voice Search เช่นเดียวกัน รวมทั้งยังมี Game Menu สำหรับสายเกมให้ตั้งค่าจบในที่เดียว และมีBRAVIA CORE รองรับระบบ Dolby Vision และ Dolby Atmos โดยBRAVIA 4K LED TV รุ่น X80L พร้อมวางจำหน่าย 6 ุ่น 6 ขนาดด้วยกันคือขนาด 43นิ้ว, 50 นิ้ว, 55 นิ้ว, 65 นิ้ว, 75 นิ้ว และ 85 นิ้

กำหนดวงจำหน่าย และราคาทีวีบราเวียรุ่นใหม่

ชื่อรุ่น

ราคาจำหน่าย (บาท)

กำหนดวางจำหน่าย

BRAVIA XR 4K HDR OLED Google TV รุ่น A80L

XR-77A80L

135,990.00

เริ่มวางจำหน่ายแล้ว

XR-65A80L

89,990.00

เริ่มวางจำหน่ายแล้ว

XR-55A80L

61,990.00

เริ่มวางจำหน่ายแล้ว

BRAVIA XR 4K HDR Mini LED Google TV รุ่ X95L

XR-85X95L

169,990

เริ่มวางจำหน่ายแล้ว

BRAVIA XR 4K HDR Full Array LED Google TV รุ่น X90L

XR-65X90L

47,990

เริ่มวางจำหน่ายเดือนกรฏฎาคม

XR-55X90L

42,990

เริ่มวางจำหน่ายแล้ว

BRAVIA 4K FULL ARRAY LED TV รุ่น X85L

KD-55X85L

ราคายังไม่กำหนด

วางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

BRAVIA 4K LED TV Series รุ่น X80L

KD-85X80L

64,990.00

เริ่มวางจำหน่ายแล้ว

KD-75X80L

48,990.00

เริ่มวางจำหน่ายแล้ว

KD-65X80L

34,990.00

เริ่มวางจำหน่ายแล้ว

KD-55X80L

28,990.00

ริ่มวางจำหน่ายแล้ว

KD-50X80L

24,990.00

เริ่มวางจำหน่ายแล้ว

KD-43X80L

22,990.00

เริ่มวางจำหน่ายแล้ว

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ทีวีบราเวียได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

Comments

comments