บลูพอร์ต หัวหิน จัดให้ชมฟรีกับงาน ” Bluport Jazz Concert Mr. Igor Butman ” ศิลปินระดับโลกพร้อมมามอบความสุขและรอยยิ้มให้ทุกท่าน โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ได้จัดขึ้นเพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในเมืองหัวหิน และสร้างความแน่นเฟ้นในโอกาสครบรอบ 125 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่างไทยและรัสเซีย

โดยได้เชิญศิลปิน อิกอร์ บุตแมน (Mr. Igor Butman) เป็นศิลปินแห่งชาติรัสเซีย, นักดนตรี
แจ๊สที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผู้ควบคุมวง Moscow Jazz orchestra และได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติจากประธานาธิบดีรัสเซียในปี ค.ศ 2021 ที่ครั้งนี้มาพร้อมกับวงดนตรี Igor Butman Quintet ซึ่งเป็นวงที่รวบรวมนักดนตรีแจ๊สรุ่นใหม่มากความสามารถจากรัสเซียมาด้วย Igor Butman Quintet เคยได้รับเชิญไปแสดงคอนเสิร์ตในสหรัฐอเมริกา และประเทศต่าง ๆ ในยุโรปและเอเชีย รวมทั้ง การร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติที่มีชื่อเสียงทั่วโลก วงดนตรีนำโดย Igor Butman ศิลปินแห่งชาติและนักดนตรีแจ๊สที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในรัสเซีย และนักดนตรีแจ๊สมากความสามารถ ได้แก่ Oleg Akkuratov (นักเปียโนและนักร้องนำ ผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ Sarah Vaughan International Jazz Vocal Competition 2018) Evgeny Pobozhiy (มือกีตาร์ ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจาก Herbie Hancock International Institute of Jazz Guitar Competition 2019 ) Nikolay Zatolochnyy มือดับเบิลเบส และ Eduard Zizak มือกลอง
โดยนางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัดได้กล่าวว่า “เมืองหัวหิน ถือเป็นเมืองมีชื่อเสียงในเรื่องของดนตรีแจ๊สมาอย่างยาวนาน และเคยมีการจัดกิจกรรม ที่มีนักดนตรีที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาเล่นมากมาย การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นั้น เชื่อว่านอกจากจะเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีงามระหว่าง 2 ประเทศ รัสเซียและประเทศไทย แล้ว ยังจะเป็นการสร้างสีสันให้กับเมืองหัวหิน กระตุ้นการท่องเที่ยว และปลุกความเป็นเมืองดนตรีของหัวหินขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อให้คนหัวหิน และนักท่องเที่ยวได้มาผ่อนคลายและร่วมฟังดนตรี เสพงานศิลปะ ไปพร้อมๆกัน และนอกจากนี้ หลายๆท่าน อาจจะยังไม่รู้ว่า รัสเซียก็เป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่มีชื่อเสียงในเรื่องดนตรี มีนักดนตรีฝีมือระดับโลกมากมาย ฉะนั้นในวันนี้ก็เป็นโอกาสอันดีที่คนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่หัวหินจะได้รู้จักรัสเซียในมุมมองเรื่องดนตรีมากขึ้น ผ่านดนตรีแจ๊ส”

ภายในงานยังมีไฮไลท์พิเศษที่สำคัญกับ โชว์วาดรูปศิลปะไทย-รัสเซีย โดยอาจารย์วรรณวิมล เกษางาม ผู้อำนวยการโรงเล่นศิลปะ หมู่บ้านศิลปิน หัวหิน ร่วมกับศิลปินชาวรัสเซีย และ ภายในงานมีการออกบู๊ทจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม จากร้านดังมากมาย มาให้ชิม ช้อป และดื่มด่ำไปกับความกลมกล่อมของบรรยากาศดนตรีแจ๊สในยามค่ำคืน

ในโอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนชาวหัวหิน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมเฉลิมฉลองและดื่มด่ำกับดนตรีในงาน ” Bluport Jazz Concert Mr. Igor Butman ” ศิลปินแจ๊สระดับโลกและศิลปินแห่งชาติชาวรัสเซีย ในวันอาทิตย์ ที่ 28 ม.ค 67 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานเดอะสแควร์ บลูพอร์ตหัวหิน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032-905-111 หรือ Facebook : BluportHuaHinOfficial, Line official : @bluport

Comments

comments