RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาค เป็นแม่งานจัดExclusive Dinner Talk ในหัวข้อ Executing Corporate Innovation at Speed and Scale : How to Make It Happen หรือ นวัตกรรมองค์กรทำอย่างไรให้เกิดจริง โดยงานนี้ RISE ได้เชิญผู้นำองค์กรและผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรชั้นนำในเอเชียที่จะเป็นแม่ทัพนำพาองค์กรไปสู่เป้าหมาย มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนกลยุทธ์ในการผลักดันนวัตกรรมองค์กรกับคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจาก Stanford Graduate School of Business เพื่อสร้างผู้นำยุคใหม่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ หรือ หมอคิดประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง RISE กล่าวว่า
การจัดโครงการ Executive Corporation Innovation  นับเป็นครั้งแรกที่ Stanford Graduate School of Business สถาบันการศึกษาที่เป็นอันดับหนึ่งในการสร้างนวัตกรของโลกจะนำหลักสูตรนวัตกรรมองค์กรสำหรับผู้บริหารระดับสูงมาเปิดสอนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้ผู้บริหารสามารถวางกลยุทธ์และสร้างทักษะของผู้นำระดับโลก และพร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับองค์กรในยุคที่ ความเร็ว คือ ปัจจัยชี้วัดความสำเร็จโดยมีบุคลากรจาก Stanford Graduate School of Business ทั้งหมด 3 ท่านเข้าร่วมเปิดมุมมองและแชร์ประสบการณ์ อีกทั้งยังให้เกียรติเข้าร่วม Exclusive Dinner Talk และผู้บริหารในประเทศไทยอีกหลาย ๆ ท่านอาทิ  คุณภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จํากัด, คุณทิพย์สุดา ถาวรามร ประธานสมาคมฟินเทคประเทศไทย, คุณเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร, คุณวัชร
วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ ไทยรัฐออนไลน์ ,คุณชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด, คุณเพ็ญศรี สุธีรศานต์ ผู้อำนวยการสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย, คุณฤทธิรงค์ บุญมีโชติ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มธุรกิจอาหารแช่แข็งและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) คุณขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เข้าร่วมงาน

โดยมีคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจาก Stanford Graduate School of Business ทั้ง 3 ท่าน ได้แก่

1. Yossi Feinberg, The Adams Distinguished Professor of Management and Professor of Economics ศาสตราจารย์เกียรติคุณด้านการจัดการและด้านเศรษฐศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และยังเป็นผู้อำนวยการสถาบันของ Stanford Ignite ซึ่งเป็นโครงการนวัตกรรมระดับโลกที่ดำเนินการในมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด
2. Baba Shiv, Director, The Innovative Technology Leaderศาสตราจารย์ด้านการตลาด ที่มีงานเขียนที่โดดเด่นมากมายเกี่ยวกับด้านเศรษฐาสตร์เชิงประสาทวิทยาเพื่อศึกษาและพัฒนาด้านนวัตกรรม เป็นผู้สอนคอร์สที่ Stanford GSB และสถาบันออกแบบ Hasso Plattner ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดประกอบด้วย “The Frinky Science of the Mind” “Scaling Design Thinking Globally” และ “Crafting Interventions for Massive Change” และมีประสบการณ์การสอนผู้บริหารทั่วโลกในเรื่องการวางกลยุทธ์และการเป็นผู้นำที่สร้างนวัตกรรมในองค์กร
3. Jonathan Levav, Co-director, Innovative Marketing for Strategic Advantage และ Faculty Director, Behavioral Lab ศาสตราจารย์ด้านการตลาดที่สถาบันบัณฑิตศึกษา บริหารธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด มีงานวิจัยที่โดดเด่นคือ การตัดสินใจและทางเลือกของผู้บริโภคโดยใช้เครื่องมือทดสอบทางจิตวิทยา

                โดยคณาจารย์ทั้ง 3 ท่าน พร้อมมาให้ความรู้กับผู้บริหารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเข้มข้น ผ่านงานค้นคว้าวิจัย เคสตัวอย่าง และเวิร์คชอปที่ให้ลงมือทำ เพื่อร่วมขับเคลื่อนโครงการ Executive Corporation Innovation โดยผู้เรียนจะได้รับประกาศนียบัตรจาก Stanford Graduate School of Business หลังจบหลักสูตรโปรแกรมนี้ ทั้งนี้ RISE ยังได้ร่วมออกแบบหลักสูตรดังกล่าวกับ Stanford GSB ให้เหมาะกับผู้นำและผู้บริหารองค์กรที่ต้องการสร้างนวัตกรรมองค์กรให้เกิดขึ้นจริง สิ่งที่อยากให้ผู้บริหารที่เข้าร่วมในครั้งนี้ได้กลับไปก็คือ ผู้นำและผู้บริหารสามารถเข้าถึงปัญหาและก้าวข้ามความท้าทายในการสร้างนวัตกรรมองค์กร โดยเฉพาะองค์กรที่อยู่มานาน มีโอกาสได้สร้างสกิลใหม่ ๆ ที่จำเป็น รวมถึงการวางโครงสร้างสำหรับการสร้างนวัตกรรมองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการวางกลยุทธ์ การระดมไอเดีย การพัฒนาสินค้าและบริการ กลยุทธ์การตลาด ความเป็นผู้นำและการสร้างวัฒนธรรมองค์กร เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กรอย่างต่อเนื่อง

                “การดำเนินโครงการดังกล่าว เป็นการตอกย้ำภารกิจหลักของ RISE ที่ต้องการขับเคลื่อน GDP ของประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้เพิ่มขึ้น 1% โดย RISE เชื่อว่าเมื่อผู้นำองค์กรระดับผู้บริหาร มี Mindset และ Skill set ที่พร้อมในการสร้างและพัฒนานวัตกรรมองค์กร จึงจะทำให้นวัตกรรมองค์กรเกิดขึ้นได้จริง ซึ่งเป็นผลลัพธ์สูงสุดที่เราอยากเห็นจากผู้บริหารที่จบจากหลักสูตร Stanford Graduate School of Business ของ RISE ในครั้งนี้ นายแพทย์ศุภชัย กล่าวทิ้งท้าย

Comments

comments